Du lịch

'Phát sốt” với thác nước đẹp như tiên cảnh ngay gần Hà Nội

Được ví như chốn “bồng lai, tiên cảnh”, thác Mu thuộc huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình đang là điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều người đam mê du lịch.

Cách Hà Nội chừng 130km, thác Mu thuộc xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình đang được xem là địa điểm du lịch lý tưởng, hấp dẫn thu hút nhiều khách tham quan, du lịch.

Khác xa với vẻ ồn ào, náo nhiệt của Thủ đô, khung cảnh của thác Mu hiện lên yên bình với không khí trong lành, cảnh đẹp được ví như chốn “bồng lai, tiên cảnh”.

Du lịch thác Mu có 2 mùa: mùa mưa và mua khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9. Đây được xem là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch bởi thời tiết mát mẻ, nước cũng nhiều nên các tầng thác cuồn cuộn chảy. Trong khi đó, mùa khô thác Mu diễn ra từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Thời điểm này thời tiết ở Mu khá lạnh và nhiều sương mù, thích hợp với những du khách ưa khám phá, trải nghiệm hơn là nghỉ dưỡng. Ảnh: @dinhminh15

Dòng thác trắng xóa đổ ập xuống các mỏm đá tạo thành từng tầng trông rất hùng vĩ, đẹp mắt. Bên dưới dòng thác, mặt nước trong xanh, xung quanh là rừng cây mát mẻ, khung cảnh đẹp nên thơ.

Thác Mu vẫn chưa được nhiều người biết đến nên cảnh vật ở đây vẫn còn khá hoang sơ, các dịch vụ cũng chưa nhiều. Nhưng bù lại, khung cảnh nơi đây ít chịu tác động của bàn tay con người nên vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên của bản làng, rừng núi.

Cảnh đẹp tại thác Mu Hòa Bình

Đến đây bạn không thể bỏ qua những món ăn đặc sản của Hòa Bình như: ốc núi, cua núi, cơm lam, rau rừng và cá suối nướng… Hiện nay, ngay gần khu vực này cũng có homestay cho bạn nghỉ ngơi với mức giá khá rẻ dao động từ 150 nghìn – 200 nghìn đồng/ phòng. Tuy nhiên, các hàng quán chưa nhiều nên để chủ động, bạn có thể chuẩn bị thêm các thức ăn nhanh như: mỳ tôm, xúc xích hoặc đồ ăn sẵn và vật dụng du lịch cá nhân khác nếu muốn lưu trú lâu ngày.

Từ Hà Nội hiện nay chưa có tuyến nào chạy thẳng tới Thác Mu mà bạn phải bắt xe khách tới Vụ Bản, thuộc huyện Lạc Sơn, Hòa Bình rồi từ đó thuê xe di chuyển tới đây. Ngoài ô tô, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy. Với quãng đường dài 130km, từ Hà Nội bạn chỉ cần khoảng 3 tiếng đồng hồ là có mặt tại thác Mu (Hòa Bình).

Từ trung tâm thành phố Hà Nội bạn chạy xe theo đường Nguyễn Trãi hướng về Hà Đông tới ngã ba Ba La (hướng đi tới chùa Hương), đi theo hướng Tế Tiêu – Vân Đình – đường Hồ Chí Minh – rừng Cúc Phương – Vụ Bản (Hòa Bình) – xóm Mu. Từ Vụ Bản tới thác Mu chỉ dài chừng 20km nhưng đường xấu và khá khó đi nên cần phải chuẩn bị phương tiện thật tốt. Từ trung tâm xóm Mu di chuyển thêm 10km nữa là vào trạm thu vé vào Thác Mu với giá 5 nghìn đồng/ lượt. Ảnh: Facebook: Ngọc Lưu

Tác giả: Hiệp Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: thác nước , Hà Nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP