Kinh tế

Ông Trần Lệ Nguyên bán gần hết vốn công ty chứng khoán cho một cá nhân

Sau khi chuyển nhượng 17% cổ phần của Chứng khoán Rồng Việt cho một nhà đầu tư cá nhân, ông Trần Lệ Nguyên chỉ còn giữ 1% vốn tại doanh nghiệp mình đang làm chủ tịch.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam VDS cho biết quyền sở hữu 17 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDS) của ông Trần Lệ Nguyên đã hoàn tất chuyển nhượng trong ngày 3/4. Bên nhận quyền sở hữu khối cổ phần trên là một cá nhân tên Nguyễn Xuân Đô.

Trước đó, Chủ tịch Chứng khoán Rồng Việt Trần Lệ Nguyên đăng ký bán khối cổ phần trên với mục đích giảm tỷ lệ sở hữu. Sau giao dịch trên, ông Nguyên chỉ còn nắm 1% vốn và không còn là cổ đông lớn của công ty mình đang làm chủ tịch.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Đô, người vừa mua lại 17 triệu cổ phần từ tay ông Nguyên sẽ trở thành cổ đông lớn của Chứng khoán Rồng Việt và đủ điều kiện tham gia HĐQT doanh nghiệp.

Tính theo thị giá 6.300 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch 3/4, ông Nguyên có thể đã thu hơn 100 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng khối cổ phần trên.

Đáng chú ý, cuối tháng 12/2019, doanh nhân này đã bán 17 triệu cổ phiếu Chứng khoán Rồng Việt. Như vậy, chỉ trong 3 tháng, từ vị trí cổ đông lớn nhất tại công ty chứng khoán này với tỷ lệ sở hữu 35%, ông Nguyên đã thoái gần như toàn bộ vốn của mình tại doanh nghiệp.

Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Rồng Việt Trần Lệ Nguyên. Ảnh: KDF.

Ông Trần Lệ Nguyên sinh năm 1968. Ông cùng với anh trai của mình là ông Trần Kim Thành đồng sáng lập Công ty Kinh Đô, nay là tập đoàn Kido.

Ông Nguyên hiện giữ chức phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Kido trong khi ông Thành làm chủ tịch HĐQT. Tại Tập đoàn Kido, ông Trần Lệ Nguyên là cổ đông lớn nhất với 14% cổ phần.

Sau khi bán mảng bánh kẹo cho Mondelez, Kido hiện kinh doanh hai ngành hàng chính là kem với các thương hiệu Merino, Celano và dầu ăn với các nhãn hàng Tường An, Vocarimex.

Ngoài vai trò Chủ tịch VDSC và Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, ông Nguyên còn là thành viên HĐQT của nhiều doanh nghiệp khác như Tập đoàn Thiên Long, Tổng công ty Dầu thực vật Việt Nam, Công ty Dầu thực vật Tường An, Công ty Thực phẩm Đông lạnh Kido.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP