Người đương thời

Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục lọt vào danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới

Theo Forbes, tổng tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tính đến tháng 3/2014 là 1,6 tỷ USD, tăng so với năm ngoái và xếp thứ 1.092 trong danh sách.

Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục lọt vào danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới

Tạp chí Forbes của Mỹ vừa công bố danh sách bình chọn những người giàu nhất thế giới năm 2014. Danh sách gồm 1.645 tỷ phú, tăng 219 người so với năm ngoái và cũng là con số cao nhất từ trước đến nay. 2/3 trong số này là tỷ phú tự thân, Forbes cho biết.

Tổng tài sản của những người này đạt 6,4 nghìn tỷ USD, tăng so với 5,4 nghìn tỷ USD năm ngoái. Tài sản của nhóm người này tăng chủ yếu nhờ đầu tư chứng khoán.

Nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates, đứng đầu danh sách với tổng tài sản 76 tỷ USD, tăng 9 tỷ USD so với năm ngoái. Tiếp đến là tỷ phú Mexico Carlos Slim với tài sản 72 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên những tỷ phú lọt vào top 20 là những người có tổng tài sản từ 31 tỷ USD trở lên.

Xét từng quốc gia, Mỹ tiếp tục có nhiều tỷ phú nhất với 492 người. Châu Âu có 468 tỷ phú, châu Á có 444 tỷ phú.

Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup tiếp tục là tỷ phú duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách này. Theo Forbes, tổng tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tính đến tháng 3/2014 là 1,6 tỷ USD và xếp thứ 1.092 trong danh sách. Năm ngoái, ông lọt vào danh sách với tổng tài sản 1,5 tỷ USD.

Năm ngoái, Tập đoàn của ông Vượng khá bận rộn với việc huy động tổng cộng 1 tỷ USD thông qua bán tài sản, các thương vụ góp vốn cổ phần để rót vốn cho nhiều dự án bất động sản trên khắp cả nước. Tập đoàn Vingroup cũng hoàn thành 2 dự án lớn trong đó có Vincom Mega Mall Royal City, trung tâm mua sắm và giải trí dưới lòng đất lớn nhất châu Á. Những hoạt động này đã giúp cổ phiếu của Vingroup tăng 15% năm 2013.

Ông Vượng từng học ở Nga sau đó sang Ukraine và lập ra công ty sản xuất mỳ ăn liền với tên gọi Technocom. Đầu những năm 2000, ông Vượng đầu tư về Việt Nam, tham gia lĩnh vực bất động sản du lịch với thương hiệu Vinpearl tại Nha Trang và lĩnh vực bất động sản thương mại với thương hiệu Vincom tại Hà Nội. Năm 2009, ông bán công ty tại Ukraine – thời điểm đó đang có doanh thu 150 triệu USD cho Nestle và chuyển toàn bộ hoạt động kinh doanh về Việt Nam. Ông đã ghi dấu ấn với việc phát triển những khu đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng và các tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp nhất Việt Nam.

Chủ tịch Vingroup trở thành tỷ phú đôla đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7/3/2011, liên tục giữ vị trí người giàu nhất trên sàn chứng khoán trong các năm 2010, 2011 và 2012. Năm 2012, Vinpearl sáp nhập vào Vincom trở thành Tập đoàn Vingroup với vốn điều lệ hơn 7.000 tỷ đồng, trở thành công ty có mức vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam tại thời điểm đó.

Theo Fica

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP