Người đương thời

Nữ Thẩm phán tiêu biểu của tỉnh Hà Tĩnh

Là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, đại biểu Hội đồng nhân dân huyện và Bí thư Chi bộ – Thẩm phán, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà, đồng chí Nguyễn Thị Hồng đã luôn thể hiện bản lĩnh vững vàng của người phụ nữ trong thời đại mới.

Vượt qua những khó khăn, vất vả của cuộc sống đời thường, với cư­ơng vị là một Bí thư Chi bộ, đồng chí Hồng cùng tập thể Chi ủy quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp đến toàn thể cán bộ đảng viên, đề ra các chủ  trương, kế hoạch sát đúng với tình hình của đơn vị, quan tâm công tác giáo dục chính trị t­ư tưởng, xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể, xây d­ựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, không có cán bộ đảng viên vi phạm kỷ luật, tiếp tục thực hiện học và làm theo tấm g­ương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức thực hiện và kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 một cách nghiêm túc. Năm 2013, Chi bộ TAND huyện Thạch Hà đ­ược đánh giá là Chi bộ trong sạch vững mạnh, bản thân đồng chí Hồng là cấp ủy viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không những thế, đồng chí còn nỗ lực hết mình lãnh đạo, chỉ đạo TAND huyện Thạch Hà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn cũng như nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Năm 2013, tập thể Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà đã giải quyết 95/95 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ 100%, được Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Tòa án nhân dân. Để tạo điều kiện thuận lợi trong công tác phối hợp với các cơ quan khối Nội chính, đồng chí đã tìm tòi, nghiên cứu, ban hành các quy chế phối hợp liên ngành như: Quy chế phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử án hình sự; quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân với Tòa án nhân dân trong công tác giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động; trong công tác giải quyết các vụ án hành chính; quy chế phối hợp giữa Tòa án với Chi cục thi hành án dân sự trong công tác thi hành án dân sự…

 

Đ/c Nguyễn Thị Hồng – Chánh án tòa án nhân dân huyện Thạch Hà

Là một ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện và biểu Hội đồng nhân dân huyện, đồng chí Nguyễn Thị Hồng đã nỗ lực hết mình nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng tập thể BCH Đảng bộ huyện và các đại biểu HĐND huyện đề ra các Nghị quyết, chủ  tr­ương chính sách sát đúng với tình hình của huyện nhà, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh đư­ợc giữ vững, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội đư­ợc đảm bảo, giúp huyện Thạch Hà ngày càng phát triển về mọi mặt. Tổ chức chỉ đạo cơ sở thực hiện ch­ương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện nhà.

Giữa bộn bề công việc của một người lãnh đạo, đồng chí vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Thẩm phán của mình. Tất cả các vụ án đồng chí trực tiếp giải quyết, xét xử đều đúng pháp luật, không oan sai, không bỏ lọt tội phạm, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Đặc biệt, trong giải quyết án dân sự, hôn nhân gia đình, luôn vận dụng đường lối pháp luật nhuần nhuyễn, phân tích thấu tình đạt lý đảm bảo công bằng, quyền lợi chính đáng cho cả đôi bên, chú trọng công tác hoà giải vì vậy phần lớn các vụ án đều được các đương sự tự thoả thuận với nhau.

 

Đ/c Nguyễn Sơn- Phó Chánh án TAND Tối cao tặng cờ thi đua hệ thống Tòa án nhân dân
và Bằng khen Thủ tướng Chính phủ  cho TAND huyện Thạch Hà.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, đồng chí luôn đảm nhận tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình; trong mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp luôn nhiệt tình, quan tâm, gắn bó. Chính vì vậy, đồng chí liên tục được Liên đoàn Lao động tỉnh và Liên đoàn Lao động huyện tặng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2009 đến năm 2013, đồng chí Nguyễn Thị Hồng luôn được công nhận là Chiến sỹ thi đua cơ sở. Năm 2012, đồng chí vinh dự được Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng thưởng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua Tòa án nhân dân”; năm 2013, được bình chọn là điển hình tiên tiến của Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Hà Tĩnh.

Thanh Huyền – TAND tỉnh Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP