Giáo dục

Nữ sinh lớp 9 bị bạn học cưỡng hiếp: Hiệu trưởng trần tình về sự việc đã được cảnh báo từ 2 năm trước

Trước câu chuyện đau lòng về nghi án một nữ sinh bị bạn học cùng lớp cưỡng hiếp nhiều lần đến mức có thai, nữ hiệu trưởng của trường học này cho biết đây là bài học sâu sắc để nhà trường rút kinh nghiệm trong công tác giáo dục học sinh.

Sau khi Báo PLVN đăng tải câu chuyện đau lòng về một nữ sinh lớp 9 trường THCS Thị Trấn (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) có thai, nghi do bạn học cưỡng bức, dư luận rất bức xúc và đặt câu hỏi về trách nhiệm của nhà trường trong sự việc này. Để làm rõ vấn đề trên, Pv báo PLVN đã có buổi làm việc trực tiếp với bà Lê Thị Yến – Hiệu trưởng nhà trường.

Như Báo PLVN đã đưa tin, nữ sinh Đ.M.A là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cả cha và mẹ, sống cùng với bà ngoại. Khoảng tháng 5, năm 2020, thường xuyên có hai học sinh cùng lớp là L.A và D.A đến nhà rủ Đ.M.A đi tham gia các hoạt động của trường lớp. Tuy nhiên L.A và D.A không đưa Đ.M.A đến trường mà lại đưa em đến nhà các bạn khác.

Tại các địa điểm đó đã có các bạn nam cùng lớp đợi sẵn và đe dọa, ép Đ.M.A vào phòng, khóa trái cửa, quan hệ tình dục với Ng (lớp trưởng cùng lớp), nhóm bạn còn lại canh gác bên ngoài. Sự việc trên lặp đi lặp lại nhiều lần, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là Đ.M.A đã có thai. Khi gia đình phát hiện, thai nhi đã được khoảng 15 tuần.

Điều đáng nói, theo lời kể của bà ngoại cháu, từ khi học lớp 7, Đ.M.A đã bị một bạn nam tên K học cùng lớp sàm sỡ nhiều lần. Em có nói với gia đình, gia đình em cũng đã phản ánh vấn đề này lên giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lúc đó, nhưng không hiểu vì lý do gì, GVCN lại xin gia đình không làm đơn báo lên nhà trường, và hứa chấn chỉnh sự việc.

Bà Lê Thị Yến - Hiệu trưởng trường THCS Thị Trấn (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa)

Khi pv đề cập đến vấn đề này, bà Lê Thị Yến - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết: Giáo viên chủ nhiệm đã mời gia đình của học sinh nam tên K đến làm việc và gia đình em K đã đến nhà xin lỗi em Đ.M.A.

Cũng theo lời bà hiệu trưởng, nhà trường cũng đã làm công tác giáo dục học sinh thông qua các môn học, lồng ghép các chương trình giáo dục kỹ năng, giới tính cho học sinh…”. Còn về trường hợp nữ sinh Đ.M. A , bà hiệu trưởng lại lảng tránh với lý do: Đây là vấn đề nhạy cảm, chưa đến mức cần phải làm căng vì sợ… ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.

Cũng theo bà Lê Thị Yến, sự việc đáng tiếc diễn ra với Đ.M.A là một bài học sâu sắc để nhà trường rút kinh nghiệm trong công tác giáo dục học sinh.

Một câu chuyện đau lòng đã diễn ra trong thời gian dài, đã được cảnh báo nhưng nhà trường đã thực sự kiểm soát đúng tầm chưa, đó là một câu hỏi đặt ra, cần được lãnh đạo trường THCS Thị trấn nhìn nhận lại nghiêm túc, thẳng thắn.

Sáng 21/9, khi PV đến nhà trường làm việc, khối học sinh lớp 9 đã được cho tan học sớm hơn so với thời khóa biểu .


Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Quang Dũng - Hoàng Ngọc

Nguồn tin: Báo Pháp Luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP