Thế giới

Bé gái 5 tuổi bị cưỡng hiếp rồi thiêu sống

Một bé gái 5 tuổi ở miền Nam Pakistan đã bị cưỡng hiếp, đánh vào đầu và thiêu sống. Vụ việc đang thổi bùng cơn phẫn nộ tại đất nước này.

Tờ New York Times đưa tin ngày 11/9, một bé gái 5 tuổi đã bị cưỡng hiếp, đánh vào đầu và thiêu sống ở miền Nam Pakistan hôm 4/9. 5 ngày sau, một người phụ nữ ở miền đông nước này bị lôi ra khỏi ô tô và tấn công tình dục trên đường cao tốc ngay trước mặt các con của cô.

Hai vụ việc, xảy ra tại địa điểm cách nhau hàng trăm km, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ khắp đất nước Pakistan.

Trong vụ án thứ nhất, bé gái bị bắt cóc hôm 5/9 sau khi đi mua bánh tại một cửa hàng ở thành phố Karachi, cảnh sát cho biết. Thi thể bé được tìm thấy hai ngày sau đó và theo kết quả khám nghiệm tử thi, bé gái đã bị tấn công tình dục.

Cảnh sát đã bắt giữ hơn 20 nghi phạm liên quan trong vụ án và một kẻ đã thừa nhận hành vi bắt cóc và sát hại nạn nhân.

Đông đảo người Hồi giáo đi biểu tình ở Lahore, Pakistan. Họ mang theo khẩu hiệu kêu gọi áp dụng hình phạt treo cổ trước công chúng đối với những kẻ thực hiện tội ác với phụ nữ và trẻ em. Ảnh: AP.

Trong vụ án thứ hai, người phụ nữ đang lái ô tô chở ba đứa con của cô trên đường từ Lahore đến thành phố Gujranwala vào đêm 8/9 thì xe của cô hết xăng. Cô đã gọi cảnh sát nhờ hỗ trợ. Trong lúc cô chờ cảnh sát đến, hai người đàn ông, được cho là khoảng 30 tuổi, bất ngờ xuất hiện, dùng gậy và đá đập vỡ cửa kính ô tô rồi kéo cô cùng các con xuống đường.

Người phụ nữ bị cưỡng bức nhiều lần. Kẻ tấn công sau đó lấy thẻ ATM, trang sức và tiền mặt của nạn nhân. Cảnh sát trưởng Lahore, Muhammad Umar Sheikh, cho biết một cuộc truy lùng thủ phạm đang được tiến hành.

Hai vụ tấn công mới nhất nhằm vào phụ nữ và trẻ em đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ khắp đất nước Pakistan. "Hashtag" đòi công lý cho các nạn nhân đã được nhiều người, trong đó có các chính trị gia và vận động viên nổi tiếng như Shan Masood, chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan ngày 10/9 tuyên bố giới chức trách sẽ đưa thủ phạm ra xét xử. "Không thể cho phép hành vi tàn bạo và thú tính như vậy tồn tại trong bất cứ xã hội văn minh nào", ông viết trên Twitter.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Kiến Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP