Cư Dân Mạng

‘Nữ quái’ giăng bẫy hàng chục người trên Zalo

Công an tỉnh Đồng Tháp ngày 28/3 mở rộng điều tra chuyên án lừa đảo hàng chục người qua mạng Zalo do Đỗ Thị Trúc Ly (ngụ huyện Lai Vung)thực hiện.

Cô gái 25 tuổi da trắng, tóc vàng chủ động làm quen, rủ nhiều người đi ăn uống hoặc “tâm sự” ở nhà nghỉ rồi lấy tài sản trị giá hơn nửa tỷ đồng. 
Giăng bẫy qua zalo, Trúc Ly lừa chiếm tài sản hàng chục người. Ảnh: C.A

Giăng bẫy qua zalo, Trúc Ly lừa chiếm tài sản hàng chục người. Ảnh: C.A

Theo điều tra, cuối năm 2015, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp liên tục xảy ra các vụ lừa đảo xuất phát từ việc quen biết cô gái 25 tuổi trên mạng Zalo. Ly dùng nhiều số điện thoại, nickname khác nhau để mời kết bạn với các nam thanh niên và các bạn học cũ.

“Con mồi” được Ly nhắm đến là những người có nhiều tiền và tài sản giá trị như điện thoại, xe tay ga đời mới. Cô ta chủ động mời đi ăn uống, hát karaoke…Đang vui chơi, Ly vờ có việc gấp mượn xe của bạn rồi bỏ trốn. Có người được Ly rủ vào khách sạn “tâm sự”, chờ bạn tình ngủ say cô gái lấy tiền, điện thoại, xe rồi bỏ trốn.

Khuya ngày 3/2/2015, cảnh sát bắt được Ly tại một khách sạn ở thành phố Cao Lãnh. Bước đầu, “nữ quái” khai đã thực hiện trót lọt 23 vụ lừa đảo và trộm tài sản trên các địa bàn tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Bình Dương, Long An, Vĩnh Long và TPHCM. Tổng tài sản Ly chiếm đoạt của các nạn nhân là hơn 500 triệu đồng.

Hiện, Ly bị tạm giam nhưng cơ quan điều tra tình nghi còn thêm bị hại “sập bẫy” và một số người liên quan đến hành vi phạm tội của cô ta.

Cửu Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP