Formosa xả thải

Nóng: Phát hiện thêm hàng tấn rác thải đổ đầu nguồn Khe Lũy nghi từ Formosa

Sáng 4/8, nhận được phản ánh của người dân, nhóm PV Dailo.vn đã có mặt tại thôn Ba Đồng, phường Kỳ Phương (TX. Kỳ Anh, Hà Tĩnh), tại đây, đúng như phản ánh của người dân, chúng tôi đã phát hiện thấy hàng trăm tấn rác thải được đổ đầu nguồn Khe Luỹ, trên bao bì rác thải có chữ Đài Loan, Trung quốc và nơi này cách công ty Formosa Hà Tĩnh khoảng 4km.

  >> Các đập thượng nguồn nơi chôn thải Formosa xả nước bất thường

Theo chân anh Mai Xuân Dung (Phường Kỳ Phương, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). PV đi theo Quốc lộ 1B (tuyến đường tránh TX Kỳ Anh) rẽ vào dãy núi Hoành Sơn thì phát hiện hàng trăm tấn rác nằm trên lưng chừng núi thuộc dãy Hoành Sơn, nằm bên cạnh đầu nguồn Khe Luỹ, cách công ty Formosa khoảng 4km.

hatinh24h

Anh Mai Xuân Dung người phát hiện bãi rác rồi phản ánh với phóng viên

Điều đáng nói ở đây, bãi rác nằm ngay trong khuôn viên mỏ đá của Công ty 171 (có trụ sở tại Thị xã Kỳ Anh).

Anh Dung bức xúc nói: “Không rõ làm sao rác lại được vào đổ ở đây rác ở đây, khả năng họ đổ lâu rồi, nguy hiểm lắm trời mưa nước rác đổ về Khe Luỹ và Khe Ba đồng, trước đây có họ dân nuôi vịt dưới cầu Khe Luỹ bị chết hàng loạt nhưng không rõ nguyên nhân, không biết có phải do đây không? Vì tương lai cuộc sống của bà con nhân dân. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ, xử lý cho dân được yên tâm sinh sống”.

Phát hiện hàng trăm tấn rác thải có chữ Đài Loan nghi từ Formosa

Để làm rõ vấn đề trên, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tiến Chương – Chủ tịch UBND Phường Kỳ Phương, Ông chương nói: “Thực hiện chủ trương rà soát nhưng bãi rác này phường chưa hề biết”.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây người dân Thị xã Kỳ Anh đã phát hiện ra nhiều bãi rác nghi từ Cty Hưng Nghiệp Formosa đổ ra, trái lại các cơ quan chức năng từ chính quyền địa phương đến Ban kinh tế Vũng Áng lại không biết, đặc biệt ở Ban kinh tế vũng áng có một Phòng chuyên trách về lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường.

Thiết nghĩ, do năng lực yếu kém hay sự quản lý quá lỏng lẽo để dẫn đến những hệ lụy về môi trường trong thời gian vừa qua tại đất Khu Kinh tế Vũng Áng. Câu hỏi chúng tôi dành cho cơ quan chức năng có liên quan trả lời?.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc…

Hoàng Hiệp – Bùi Trung/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP