Thế giới

Nổ súng bên ngoài Nhà Trắng, ông Trump đột ngột rời phòng họp báo

Lực lượng an ninh Mỹ đã nổ súng bắn một người được cho là có vũ trang ngay bên ngoài hàng rào bao quanh Nhà Trắng ngày 10-8 và ông Trump được sơ tán giữa chừng khi vừa bắt đầu họp báo.

Cảnh ông Trump đột ngột được hộ tống rời khỏi phòng họp báo và quay lại sau đó - Nguồn: Politico

Hãng tin Reuters cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được lực lượng mật vụ hộ tống rời khỏi phòng họp báo tại Nhà Trắng đột ngột trong ngày 10-8 (giờ Mỹ) ngay sau khi một vụ nổ súng diễn ra bên ngoài hàng rào bao quanh Nhà Trắng.

Ông Trump đã quay lại phòng họp báo sau khoảng vài phút và nói rằng lực lượng thực thi pháp luật đã bắn bị thương một người và người này đã được đưa tới bệnh viện. Ông Trump nói rằng theo những gì ông biết được, nghi phạm có vũ trang.

"Đó là một vụ nổ súng bên ngoài Nhà Trắng. Tình hình dường như đã được kiểm soát tốt. Ai đó đã được đưa tới bệnh viện, nhưng tôi không biết tình trạng hiện tại của người này" - ông Trump thông tin.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết không ai khác bị thương trong vụ nổ súng. Ông đã khen ngợi phản ứng của các mật vụ và nói rằng lực lượng này sẽ cung cấp thêm nhiều chi tiết sau đó.

"Tôi muốn cảm ơn lực lượng mật vụ vì đã làm việc luôn luôn nhanh chóng và rất hiệu quả" - ông Trump nói và cho biết ông tin tưởng các mật vụ. Khi được hỏi liệu vụ việc có khiến ông lo sợ hay không, nhà lãnh đạo Mỹ đáp: "Thế giới này luôn là một nơi nguy hiểm. Vụ việc này không phải thứ gì đó lạ".

Trong vụ việc trên, chỉ vài phút sau khi ông Trump bước vào cuộc họp báo, một mật vụ đã tiếp cận và đưa ông ra khỏi phòng mà không có lời giải thích nào. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cùng giám đốc Văn phòng Quản lý và ngân sách Russ Vought cũng được đưa khỏi phòng họp báo.

Nhà Trắng đã nhanh chóng tắt video live stream (phát trực tiếp) về cuộc họp báo, theo trang Politico. Còn cửa phòng họp báo bị đóng kín và các phóng viên phải ở lại bên trong.

Tổng thống Trump nói với các phóng viên rằng ông đã được đưa tới Phòng Bầu dục (nơi làm việc của tổng thống) sau khi ông được sơ tán khỏi phòng họp báo.

Theo Hãng tin AFP, bên ngoài Nhà Trắng, tình hình hiện đã ổn định, nhưng một phần của các con đường xung quanh đã bị chắn lối. Nhiều cảnh sát và các phương tiện xuất hiện ở khu vực đường 17 và đại lộ Pennsylvania.

Philipos Melaku, một người biểu tình phía trước Nhà Trắng, nói rằng ông đã nghe một tiếng súng phát ra và tiếng hét. "Đó là tiếng của nam giới" - người này thuật lại.

Tác giả: BÌNH AN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP