Pháp luật

'Ni cô' bị hiếp dâm ở Quảng Nam: Biết gì về tịnh thất Từ Long?

Tịnh thất Từ Long nơi "ni cô" bị hiếp dâm, cướp tài sản khi phát hiện 3 đối tượng lạ mặt đang trộm cắp tài sản không phải là cơ sở tôn giáo được cấp phép.

Thông tin mới nhất vụ "ni cô" bị ba đối tượng cướp của, hiếp dâm xảy ra ở tịnh thất Từ Long (xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), mới đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Phòng chống tội phạm của Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các lực lượng chức năng áp dụng các biện pháp khẩn trương truy bắt, điều tra làm rõ, sớm đưa các đối tượng ra xét xử.

Dư luận đặt câu hỏi, tịnh thất Từ Long có phải là cơ sở thờ tự tôn giáo hay không? Quá trình điều tra, truy bắt các đối tượng hiện nay ra sao?

Các đối tượng đã phá khóa đột nhập tịnh thất và hiếp dâm cô gái trẻ. Ảnh: Giác Ngộ.

Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Mau, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) cho biết, ông đang đi công tác nên thông tin liên quan đến vụ "ni cô" bị ba đối tượng hiếp dâm, cướp tài sản tại tịnh thất Từ Long ông cũng chỉ nắm được qua báo chí nên chưa nắm được thông tin cụ thể.

Tuy nhiên, khi nói về tịnh thất Từ Long, ông Nguyễn Văn Mau khẳng định, tịnh thất Từ Long hiện chưa phải là cơ sở thờ tự tôn giáo, cũng không phải là chùa.

“Hiện nay, nơi đó chưa hình thành cơ sở tôn giáo, họ đang xin tu tập để thành lập cơ sở thờ tự” - ông Mau thông tin.

Trao đổi với báo chí, một vị đại diện Ban Trị sự Phật giáo huyện Núi Thành cho biết, ngay khi nắm được thông tin sự việc trên, đoàn Ban Trị sự đã trực tiếp xuống tịnh thất Từ Long để thăm hỏi, chia sẻ cũng như làm việc với cơ quan chức năng.

Theo đại diện Ban Trị sự Phật giáo huyện Núi Thành, tịnh thất Từ Long đang trong quá trình làm các thủ tục để chính thức sinh hoạt trong Giáo hội địa phương, người trông coi ngôi tịnh thất do Ban Trị sự Phật giáo huyện Núi Thành cử về.

Ông Nguyễn Thành Đạt, Chủ tịch UBND xã Tam Nghĩa cho biết, gọi là tịnh thất Từ Long chứ thực ra nơi này chưa được cấp phép để hình thành một cơ sở tôn giáo.

“Cơ sở này chưa ai cấp phép, không phải là chùa chiền hay cơ sở tôn giáo. Tuy nhiên cơ sở này cũng đã có từ lâu ” - Chủ tịch UBND xã Tam Nghĩa nói và thông tin thêm, tại tịnh thất Từ Long hiện có hai người sinh sống.

“Ngoài "ni cô" H.T.N.Q. (19 tuổi) đang tố bị 3 đối tượng hiếp dâm còn có một người phụ nữ trên 50 tuổi sinh sống, trông nom, tu tập. Trước khi xảy ra sự việc trên, tịnh thất này chưa xảy ra vấn đề mất an ninh trật tự nào” - ông Nguyễn Thành Đạt nói.

Theo Chủ tịch UBND xã Tam Nghĩa, hiện vụ 3 đối tượng hiếp dâm "ni cô", cướp tài sản ở tịnh thất Từ Long không chỉ công an huyện Núi Thành mà Công an tỉnh Quảng Nam đang vào cuộc truy bắt các đối tượng.

“Hiện nay, xã Tam Nghĩa cũng đang sàng lọc các đối tượng trên địa bàn xã để phối hợp với các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc trên” - ông Đạt cho hay.

Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, ngày 18/7, Công an huyện Núi Thành xác nhận đang điều tra vụ việc một cô gái trình báo bị các đối tượng lạ mặt vào tịnh thất trộm tài sản, hiếp dâm.

Thông tin ban đầu vụ việc, khoảng 8h sáng ngày 17/7, có 3 đối tượng là nam giới vào tịnh thất Từ Long (xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành) trộm tài sản gồm máy lọc nước và tủ lạnh thì bị chị H.T.N.Q. (19 tuổi) sống trong tịnh thất phát hiện. Lúc này, các đối tượng dùng hung khí uy hiếp, khống chế rồi thực hiện hành vi đồi bại đối với chị Q. Sau khi thực hiện hành vi thú tính, các đối tượng lục tìm và lấy 1,5 triệu đồng rồi bỏ đi.

Nhận tin báo, Công an huyện Núi Thành có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh camera tại khu vực để truy tìm 3 người gây án.

Một lãnh đạo Công an xã Tam Nghĩa cho biết, theo lời khai của nạn nhân cho thấy, nhóm đối tượng này có thể đã theo dõi thời gian sinh hoạt của nạn nhân cũng như thói quen sinh hoạt của người dân sống trên địa bàn. Vì vào giữa trưa, khu vực xung quanh tịnh thất rất vắng vẻ, ít người qua lại. Cũng có thể vì thế mà các đối tượng đã chọn thời điểm giữa trưa nắng thay vì tối khuya như các vụ trộm cướp thông thường.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Phạm Viết Tiến, Trưởng công an huyện Núi Thành cho biết, đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc, vì đây là vụ án rất đặc biệt. Theo lời Thượng tá Tiến, từ lời khai của nạn nhân, bước đầu xác định đây là nhóm đối tượng lạ, nói giọng Bắc chứ không phải người địa phương. Hiện các lực lượng công an vẫn đang truy tìm các đối tượng trên.

Tác giả: Tâm Đức

Nguồn tin: Báo Kiến Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP