Phong Thuỷ

Những loài hoa nên bày trong nhà ngày Tết để đón tài lộc

Hoa mai, hoa đào

Ngày Tết Âm lịch sắp đến, hãy trang trí cho ngôi nhà của bạn bằng sắc màu của những loài hoa dưới đây để đón may mắn tới trong năm mới.

hatinh24h

Những loài hoa nên bày trong nhà ngày Tết để đón tài lộc

Hoa mai, hoa đào là hai loại hoa không thể thiếu trong dịp Tết nguyên đán

Hoa mai, hoa đào là loài hoa phổ biến nhất trong dịp Tết cổ truyền tại các gia đình ở cả 2 miền Nam Bắc. Sắc hoa rực rỡ và biểu trưng cho sự may mắn, vàng son, phú quý, nhiều tài lộc. Mặc dù hiện nay có rất nhiều loại cây phục vụ vào dịp Tết, thế nhưng, với đại đa số người dân Việt Nam nếu như trong nhà chưa có cành đào cành mai thì vẫn là chưa có Tết

Hoa cúc

Mô tả ảnh.
Hoa cúc là loại hoa tượng trưng cho sự đoàn viên, hạnh phúc

Tượng trưng cho sự phú quý, đại cát đại lợi và sự đoàn viên, hoa cúc cũng là loại hoa được trưng bày nhiều trong dịp tết. Hoa tươi rất lâu và nhiều màu sắc rực rỡ. Thông thường hoa cúc sẽ được trưng trong chậu đặt trước nhà, hoặc được cắm vào bình đặt trên bàn. Hoặc nếu muốn tạo ra sự khác lạ, bạn có thể ngắt những bông nho nhỏ xinh thả vào bát nước và đặt chúng lên bàn ăn.

Hoa đồng tiền

Mô tả ảnh.
Hoa đồng tiền tượng trưng cho tiền tài

Hoa đồng tiền tượng trưng cho tiền tài. Những bông hoa đồng tiền mang lại ước vọng về một năm mới thịnh vượng, an khang, nhiều tài lộc. Loài hoa này cũng có nhiều sắc màu rực rỡ như đỏ, vàng, cam, hồng… Bạn thỏa sức chọn màu hoa theo ý muốn để trang trí cho bình hoa ngày Tết thêm ấn tượng.

Hoa lan

Mô tả ảnh.
Hoa lan được ưa thích vào dịp Tết vì vẻ đẹp sang trọng, thanh tao

Hoa lan là loại hoa quý, tươi lâu, nhiều màu sắc và có vẻ đẹp thanh tao, sang trọng sẽ giúp ngôi nhà của bạn rực rỡ hơn trong những ngày đầu năm mới. Tùy vào sở thích mà bạn có thể trang trí trên bàn một lọ phong lan đủ màu sắc, hoặc những chậu hoa lan thơm ngát trong phòng khách…

Hoa trạng nguyên

Mô tả ảnh.
Hoa trạng nguyên đỏ thắm được coi là loại hoa may mắn trong dịp Tết

Hoa trạng nguyên có màu đỏ, là màu sắc may mắn trong dịp năm mới. Màu đỏ còn tượng trưng cho nhiều tài lộc, nhiều niềm vui về sự đỗ đạt thành tài. Loài hoa này rất thích hợp cho những gia đình có con cái chuẩn bị thi chuyển cấp, tốt nghiệp hay đi du học.

Hoa sống đời

Mô tả ảnh.
Hoa sống đời tượng trưng cho sức sống bền bỉ, mạnh mẽ

Loài hoa nhỏ bé nhưng có màu sắc bắt mắt và tượng trưng cho sức sống bền bỉ, mạnh mẽ. Hoa sống đời tượng trưng cho tình đoàn kết, sự sinh sôi nảy nở và sự đoàn viên, sum vầy.

Hoa cát tường

Mô tả ảnh.
Bày hoa cát tường ngày Tết cho cả năm gặp điều may mắn, tốt lành

“Cát tường” ý nói đến những điều may mắn, tốt lành. Loài hoa thể hiện sự tự nhiên, thoải mái, vạn sự như ý, khỏe mạnh, may mắn. Có hoa cát tường trong nhà ngày Tết sẽ giúp cho không khí tết của gia đình thêm ấm cúng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP