Phong Thuỷ

Ngày vía Thần Tài-10 tháng Giêng: Bài cúng vía Thần tài chuẩn nhất

Ngày vía Thần tài ngày 10 tháng Giêng hàng năm, các gia đình nhất là những nhà làm ăn kinh doanh đều rất chú trọng sắm lễ vật cúng ngày vía Thần Tài.

Ngày vía Thần tài được xác định là ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày này người làm ăn kinh doanh thường rất coi trọng, chính vì lẽ đó những lễ vật cúng, bài văn khấn vía Thần Tài cũng được nhiều gia đình coi trọng.

Bài văn khấn cúng ngày vía Thần Tài chuẩn nhất (Ảnh minh họa).

Những lễ vật không thể thiếu trong mâm cúng ngày vía Thần Tài

Theo các chuyên gia phong thủy, đồ lễ cúng Thần tài rất đơn giản, lễ vừa đủ không cần quá lãng phí gồm các đồ vật như hoa quả tươi, nước sạch trong đó cần lưu ý những đồ vật không thể thiếu trong mâm cúng ngày vía Thần Tài gồm: Hương, nước, hoa, đèn nến.

Trong ngày vía Thần Tài, các gia đình thường sắm 1 bình hoa, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng thịt lợn quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, 2 điếu thuốc, gạo, muối hột. Với mong muốn xin Thần Tài cho gia chủ một năm mới nhiều tài nhiều lộc, làm ăn tấn tới.

Bài văn cúng, văn khấn ngày vía Thần Tài chuẩn nhất:

– Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

– Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

– Con kính lạy Thần Tài vị tiền.

– Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là:…………………………………Tuổi:…………………..

Ngụ tại………………………………………………………………………..

Hôm nay là ngày…….tháng…….năm…………………(âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần.

Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!

Những lễ vật trong mâm cúng ngày vía Thần Tài (Ảnh minh họa).

Những điều cần lưu ý sau khi cúng vía Thần Tài:

Theo chuyên gia phong thủy Mai Văn Sinh, sau khi cúng lễ ngày vía Thần Tài, gạo, muối cất lại để dùng không được rải ra ngoài. Rượu, nước đứng ở ngoài cửa tưới vào nhà mang ý nghĩa đem tài lộc vào nhà. Bên cạnh đó, hoa quả, bánh kẹo chỉ chia nhau với người thân trong gia đình, không chia sẻ với người ngoài.

Chuyên gia phong thủy Băng Sơn cũng đưa ra lời khuyên: “Tôi thấy có nhiều nơi người ta làm lễ cúng thần tài lớn hơn cả cúng tất niên nhưng theo tôi là không cần thiết. Cũng đừng chia tài một cách sơ ý”.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Thanh Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP