Nhân ái

Nhói lòng cảnh mẹ già 85 tuổi không tiền lo hậu sự cho con

Khi nước ngập sâu, người con trai của cụ Nguyễn Thị Ẩn vẫn cố bơi qua sông mua đồ cho mẹ già nhưng không may bị đuối nước nên đã thiệt mạng.

Căn nhà lá lụp xụp ngập nước của 2 mẹ con cụ bà Ấn, đến hậu sự cho con người mẹ già cũng không thể làm được gì khiến mọi người vô cùng thương cảm. Ảnh: Mạnh thường quân cung cấp


Trong căn nhà lá rách nát, người mẹ già buồn đau đã khóc cạn nước mắt và bất lực vì hoàn cảnh quá éo le.

Từ tỉnh khác trôi dạt về xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) sinh sống, mẹ con cụ Ẩn may mắn được cho ở nhờ trên phần đất của người dân địa phương. Họ dựng ngôi nhà nhỏ ở tạm qua ngày.

Căn nhà tồi tàn đến độ ngày nắng thì nóng, ngày mưa thì dột ướt hết chỗ ngủ. Gia cảnh nghèo khó, mẹ con cụ Ẩn chưa có điều kiện sửa chữa lại. Thế nhưng, tất cả khó khăn, vất vả cụ Ẩn đều chịu đựng được, chỉ nỗi đau xé lòng nhìn con trai ra đi không thể lo hậu sự chu toàn, không miếng đất chôn cất thì như cắt tim người mẹ già.

Con trai cụ Ẩn - ông Nguyễn Văn Tuấn, 51 tuổi, không may thiệt mạng do đuối nước khi bơi qua sông giữa lúc mưa gió nước ngập.

Theo lời người dân nơi đây kể lại, ông Tuấn là người con rất hiếu thảo, chăm lo cho mẹ già rất chu đáo. Hoàn cảnh nghèo khó, ngày nào ông Tuấn cũng đi làm thuê, được ít hay nhiều ông cũng gom góp để dành tiền mua sữa, mua đồ ăn cho mẹ.

Những ngày qua, ảnh hưởng bão nên mưa lớn kéo dài, địa bàn huyện Vĩnh Thuận bị ngập 1 số nơi trong đó có nơi ở của mẹ con ông Tuấn. Hiện nay, người mẹ già bơ vơ 1 mình trong căn nhà lá sập xệ, thiếu trước hụt sau. Cụ Ẩn còn một người con trai hiện đi làm xa. Tất cả mọi sinh hoạt hàng ngày bà cụ đều phải tự mình làm mà không người thân cận kề giúp đỡ.

Thương cảnh kẻ tóc bạc tiễn người tóc xanh, nhiều người đã giúp đỡ để lo hậu sự cho ông Tuấn. Đến cả miếng đất chôn cất cũng nhờ mạnh thường quân xin giúp nếu không bà cụ cũng không biết xoay sở ra sao.

Ở cái tuổi đáng ra phải được an hưởng tuổi già bên con cháu, cụ Ẩn lại chỉ mong chờ có đủ cơm ăn, có người đỡ đần khi đau ốm...

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh bà Nguyễn Thị Ẩn xin gửi về bà Nguyễn Thị Ẩn. Địa chỉ: Kênh 3, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.

Tác giả: NGUYÊN ANH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP