Nhà đẹp

Nhiều người lựa chọn 5 giống hoa này để trồng vì chỉ cần cắm xuống là mọc tốt um

Vừa dễ trồng, dễ chăm, vẻ ngoài lại bắt mắt, chả trách những giống cây hoa này lại khiến hội những người lười biếng chết mê chết mệt.

Việc chăm sóc và phủ xanh bằng cây cảnh và hoa tươi trong nhà chưa bao giờ là nhàm chán. Nhưng thật đặc biệt nếu bạn có thể vừa sở hữu những chậu cây cảnh xanh tươi tốt, vừa không phải tốn công nhiều trong việc chăm bón tưới tiêu thì thật mĩ mãn. Nếu đang ở trong trường hợp những người tiêu dùng "hơi lười biếng" thì bạn có thể tham khảo ngay những giống cây hoa được rất nhiều người ưa trồng vì ưu điểm dễ lên, dễ chăm, đẹp mắt này.

1. Hoa mười giờ

Hoa mười giờ là một trong những loại hoa được trồng khá nhiều tại sân vườn của người Việt Nam. Đơn giản vì loài hoa này không cần chăm bón, tưới phân. Chỉ cần bạn trồng, tưới nước đầy đủ cây sẽ tự động mọc tốt um tùm và cho hoa tươi đẹp mắt. Màu sắc của hoa mười giờ khá đa dạng từ vàng, đỏ, hồng phớt, trắng... tha hồ cho mọi người chọn. Đây còn là giống cây được rất nhiều người sử dụng để trang trí cho hành lang, lối vào nhà, cổng và mái hiên.

2. Hoa giấy

Giống như hoa mười giờ, hoa giấy cũng được bắt gặp xuất hiện rất nhiều trong các gia đình Việt Nam. Hoa giấy có đặc điểm mỏng, thân leo, mọc rất nhanh và có sức sống cực bền bỉ. Chỉ cần một cắm một gốc hoa giấy và tưới nước đầy đủ, ngay lập tức nó sẽ phát triển vù vù. Cây hoa giấy còn được nhiều người trồng theo giàn, để lấy bóng râm. Hoa của nó cũng có rất nhiều màu sắc như trắng, hồng, vàng rất đặc sắc.

3. Hoa chiều tím

Nghe tên thôi có thể sẽ khiến bạn lầm tưởng đây là một loài hoa thanh cảnh, cần được chăm bón và săn sóc cẩn thận, kĩ càng. Nhưng ngược lại, nó lại khá dễ chịu, sống khỏe và nhanh phát triển chỉ với nước. Bạn chỉ cần một cành hoa chiều tím cỡ 20cm trồng xuống đất là độ 1-2 tuần sau đã có cây bén rễ. Vì ưu điểm như vậy, nên hoa chiều tím thường để trồng để làm hàng rào quanh nhà.

4. Hoa cánh bướm

Loài hoa dễ trồng, bắt mắt này thường hiện diện nhiều ở các nhà phố. Với ưu điểm như nở rộ quanh năm, có thể sống ở những môi trường đất cằn cỗi, thiếu nước, đây đúng là giống hoa phù hợp với địa hình của nhiều gia đình. Với vẻ ngoài mỏng manh, nhẹ nhàng với mùi thơm dễ chịu sẽ là lựa chọn tối ưu của rất nhiều hộ gia đình đang muốn tìm giống cây trồng cho nhà mình.

5. Hoa thạch thảo

Đây là giống cây khá sai hoa, khỏe mạnh, dễ chăm và chịu nhiệt tốt trong mùa hè. Với màu tím nhã nhặn, nền nã hoa thạch thảo mang lại cảm giác dân dã, bình dị cho không gian nhà bạn. Cây hoa thạch thảo cũng khá hợp để trang trí cho không gian nhà phố và mái hiên trên các tầng.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: giống hoa , trang trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP