Thể thao

Nhận thẻ đỏ đầu tiên ở Barca, Messi có thể bị treo giò 12 trận

Messi có thể bị cấm thi đấu 12 trận với hành vi bạo lực ở chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Theo thông tin từ tờ Marca (Tây Ban Nha), Lionel Messi có thể bị treo giò 12 trận với hành vi bạo lực ở trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha. Barcelona đã thua ngược Atheltic Bilbao với tỷ số 2-3, với tấm thẻ đỏ của Messi ở những giây cuối cùng của trận đấu. Siêu sao người Argentina bị đuổi khỏi sân sau khi có pha vật ngã cầu thủ Asier Villalibre bên phía Bilbao.

Tuy nhiên, thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp chưa phải sự kiện tồi tệ nhất với Messi. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đang vào cuộc để điều tra tình huống chơi xấu của cầu thủ đang khoác áo Barca. Nếu Messi bị xác định có hành vi "gây hấn" với đối thủ, anh có thể bị treo giò từ 4 đến 12 trận. Trong trường hợp còn lại, Messi chỉ bị treo giò từ 1 đến 3 trận.

Messi (phải) bị truất quyền thi đấu.

Messi đang chịu sức ép lớn sau tấm thẻ đỏ phải nhận trước Bilbao. Siêu sao người Argentina không thể giúp Barca có danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Ronald Koeman, dù đội bóng xứ Catalunya đã dẫn trước đối thủ đến những phút cuối cùng. Messi cũng chỉ còn 6 tháng hợp đồng với Barca và có toàn quyền đàm phán với các đội bóng khác ngay từ thời điểm này.

HLV Koeman vẫn bênh vực học trò khi cho rằng phản ứng của Messi là "bình thường", sau khi anh bị các cầu thủ Bilbao liên tục phạm lỗi.

"Tôi hiểu tại sao Messi làm như vậy. Tôi không rõ Bilbao đã phạm lỗi bao nhiêu lần với Messi, nhưng đây là phản ứng bình thường khi họ cố gắng phạm lỗi trong khi cậu ấy chỉ cố gắng đi bóng qua người. Nhưng tôi sẽ xem xét kỹ lại tình huống này.

Sau nhiều năm thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, Messi biết khi nào có thể thi đấu, khi nào không thể. Tôi đã trao đổi với Messi và cậu ấy nói rằng mình có thể chơi trận đấu này", HLV Koeman khẳng định.

Barca đang đối mặt mùa giải khó khăn. Ở LaLiga, đội bóng của Koeman kém Atletico Madrid 7 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận. Chiếc ghế của Koeman cũng đang lung lay khi chưa thể giúp Barca thoát khỏi giai đoạn thoái trào.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Barca , Messi , thẻ đỏ , treo giò

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP