Cộng đồng mạng

Nhận đồ mẹ chồng tiếp tế, con dâu "đứng hình" với lời nhắn "không được ăn của cháu tao"

Tờ giấy nhắn "không thể bá đạo hơn" của bà mẹ chồng này đã khiến chị em ai nấy vô cùng thích thú và ấn tượng.

Mạng xã hội càng phát triển, người ta càng không khó gì để bắt gặp những câu chuyện mẹ chồng nàng dâu vốn đã nhiều "nhức nhối". Có nàng dâu hãnh diện khoe "mẹ chồng quốc dân", trông cháu cho con dâu ngủ tới trưa mới dậy, có nàng lại bùi ngùi tủi thân vì mẹ chồng nàng dâu cơm không lành, canh không ngọt.

Mới đây, một câu chuyện về mẹ chồng đã được các hội nhóm nổi tiếng trên facebook chia sẻ khiến cộng đồng mạng xôn xao vì thích thú. Chuyện hàng tháng được bố mẹ chồng gửi "hàng cứu viện" có lẽ chẳng phải xa lạ gì, song tờ giấy nhắn gửi kèm của bà mẹ chồng này đã khiến cô con dâu "đứng hình" ngay lập tức.

"Mẹ chồng mình đấy, trẻ trung lắm mọi người ạ.

Vợ chồng mình vì điều kiện gia đình nên phải đi làm xa, không ở với bà được. Bà cũng hay gửi đồ cho cháu nội.

Hôm nay bà gọi mình ra lấy đồ cho cháu, kèm theo bức tâm thư đẫm nước mắt này. Xem xong chẳng biết nên khóc hay nên cười.

Đúng là có cháu một cái thì nhất nhất chỉ có cháu. Mình đang nghi ngờ không biết chồng có phải do bà nhặt từ bãi rác về không".

Vì điều kiện đi làm xa nên bà mẹ chồng này vẫn thường xuyên gửi đồ ăn tiếp tế cho con cháu.

Kèm theo dòng chia sẻ, cô con dâu không quên đăng kèm những bức ảnh chụp lại "núi" đồ ăn mà mẹ chồng gửi cho. Nào nhãn, bánh kẹo, sữa cho tới thịt gà, thậm chí bà còn "tâm thư" ghi rõ từng thứ kèm lời "cảnh cáo": Đừng ăn hết phần của cháu tao!

"Thân gửi con trai, con dâu. Mẹ có ít đồ gửi cho cháu nội, chúng mày đừng ăn hết phần của cháu tao nhé.

1 triệu mua sữa chua, váng sữa.

10 kg nhãn ngon.

1 con gà và các loại sữa.

1 chai mật ong rừng

Bánh kẹo các thứ các thứ.

Tất cả là của nó, chúng mày đừng bắt nạt nó rồi ăn của nó nhé.

Thân gửi con trai, con dâu, khốn kiếp".

"Tâm thư" khiến con dâu đọc xong không biết phải khóc hay cười.

Ngay khi vừa đăng tải, bức "tâm thư" không thể bá đạo hơn này đã tạo nên một cơn "bão" trên mạng xã hội. Có lẽ đã lâu rồi, cộng đồng mạng mới "sốt xình xịch" vì một bà mẹ chồng như thế này.

Các bình luận trong bài đều thể hiện sự ngưỡng mộ với cô con dâu này. Tuy giọng văn có phần hơi "đanh thép" song ai cũng có thể cảm nhận được tình thương dành cho con cháu của bà.

"Mẹ chồng bạn đáng yêu quá. Tuy bà nói nghe hơi "phũ" nhưng đọc thư là biết bà thương cháu thế nào."

"Mẹ chồng của năm đây rồi! Bà viết tâm thư bá đạo quá. Thế này vợ chồng làm sao dám ăn gì trong chỗ núi đồ kia đây".

Hoá ra, không chỉ có bà mẹ chồng này "có cháu là quên con". Anh Trương Việt Anh hài hước kể lại kỷ niệm "đau thương": "Nhà có chai trà sữa trong tủ , mẹ mình bảo uống hết đi không con nó về lại uống. Tưởng mẹ yêu thương thế nào, hoá ra bà bảo: Uống cái này toàn độc hại chả mấy mà chết".

Một thành viên khác cũng tranh thủ "kể khổ: "Từ lúc vợ mình sinh em bé, mẹ mình lúc nào cũng chỉ cháu nội thôi, con cái ra rìa hết. Đi đâu cũng bà bế, ăn cũng bà đút, ngủ cũng bà ru, nhiều lúc cảm tưởng như mình ko phải con của mẹ, mà con mình mới là con của mẹ vậy. Nhưng cũng nhờ thế mà 2 vợ chồng chú tâm vào công việc, ko phải lo lắng vì ở nhà đã có bà."

Cũng có một số ít các chị em cho rằng, vì không sống cùng nhau, "xa thương gần thường" nên mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu mới được như vậy. Song đâu phải mẹ chồng nào cũng ghê gớm phải không các chị em. Muốn được mẹ chồng yêu thương, trước hết, mỗi người con dâu hãy làm tốt bổn phận của mình, yêu thương kính trọng mẹ chồng chị em nhé!

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP