Thể thao

Nhà báo Hàn Quốc: Chiến thắng của Việt Nam là kết quả của sự khổ luyện

Vui mừng trước chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Jordan vào tối qua, một nhà báo kỳ cựu của Hàn Quốc đã nhận định về những yếu tố giúp đội tuyển ngày càng chứng tỏ được khả năng trong các giải đấu uy tín thế giới.

Các cầu thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước Jordan ngày 20/1 tại Asian Cup 2019 (Ảnh: Reuters)

Các cầu thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước Jordan ngày 20/1 tại Asian Cup 2019 (Ảnh: Reuters)

Ông Lee Sang Ki, người sáng lập Hiệp hội nhà báo châu Á (AJA) và hiện là phó chủ tịch AJA, đã chia sẻ với phóng viên Dân trí về niềm vui của ông sau khi đội tuyển bóng đá Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Jordan để vào tứ kết giải Asian Cup 2019.

“Tôi vô cùng vui sướng. Tôi dành sự ủng hộ chân thành cho đội tuyển bóng đá Việt Nam, những người đang nỗ lực hết mình”, ông Lee nói. “Người dân Hàn Quốc đều hi vọng đội tuyển chiến thắng và sự thật là họ đã chiến thắng”.

Ông Lee nhận định, đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp tục là một ẩn số, nhưng nhấn mạnh rằng chiến thắng không đến sau 1 đêm. Ông nhận thấy, Việt Nam đã chuẩn bị trong hơn 1 thập niên. Sự khổ luyện, tinh thần đoàn kết, khiêm tốn là những nhân tố chính dẫn tới thành công của đội tuyển.

“Điều kỳ diệu không diễn ra trong chớp mắt. Bóng đá Việt Nam không phải là một điều kỳ diệu tự đến mà là kết quả của sự luyện tập không ngừng”, ông nói.

Nhà báo của Hàn Quốc cũng cho biết thêm, ông ấn tượng với sự gắn kết của Việt Nam thông qua bóng đá.

“Tôi nhận thấy người Việt rất phấn khích với chiến thắng của đội tuyển. Người Việt Nam như trở thành một thông qua bóng đá. Đội tuyển đã chứng minh cho người dân thế giới về sự hi vọng.
Họ không chỉ là một tấm gương trong bóng đá mà cả trong cuộc sống hàng ngày”.

Nhà báo trên nói thêm, huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo đang tỏa sáng và ông hi vọng dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân này, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ có thêm những thành công mới trong tương lai.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP