AFF Cup 2016

Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ do trả đũa đối thủ

Ở góc nhìn chuyên môn, ông Võ Quang Vinh cho rằng Trần Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ do đánh nguội cầu thủ Indonesia.

Trần Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ khiến tuyển Việt Năm gặp khó khăn. Ảnh: Tùng Lê.
Trần Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ khiến tuyển Việt Năm gặp khó khăn. Ảnh: Tùng Lê.
Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Nguyên Mạnh: Sau tình huống tranh chấp với cầu thủ Indonesia, Nguyên Mạnh đã thiếu kìm chế khiến anh nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính.

Phút 76, sau tình huống đá phạt góc của Indonesia, trọng tài Fu Ming đã thổi phạt một cầu thủ đội khách sau lỗi tranh chấp với thủ môn Nguyên Mạnh. Nhưng sau khi hội ý với trợ lý, ông Fu Ming đã bất ngờ rút thẻ đỏ đối với thủ môn Việt Nam trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

“Theo tôi chỉ có 2 khả năng Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ, đó là do cậu ấy trả đũa đối phương bằng cách nhổ nước bọt hay đá nguội, đánh nguội cầu thủ Indonesia. Thứ hai là cậu ấy có lời lẽ xúc phạm đến trọng tài chính Fu Ming. Theo luật, cả hai lỗi này đều đáng bị đuổi khỏi sân”, trọng tài Võ Quang Vinh cho biết.

Ông Vinh nghiêng về giả thuyết đầu tiên hơn. Ông phân tích: “Tôi nghĩ Nguyên Mạnh đã chơi xấu đối phương sau khi bị phạm lỗi. Trọng tài Fu Ming không nhìn thấy nhưng trợ lý số 1 đã quan sát được nên báo lại. Nếu Mạnh có lời lẽ xúc phạm trọng tài chính thì ông đã rút thẻ ngay chứ không phải cần hội ý”.

Nguyen Manh nhan the do do tra dua doi thu hinh anh 1
Nguyên Mạnh đã mắc lỗi nghiêm trọng khiến tuyển Việt Nam mất người khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Indonesia. Ảnh: Tùng Lê.

Thực tế ở trên sân, Nguyên Mạnh đã đạp vào cầu thủ Indonesia sau khi trọng tài đã cắt còi. Pha bóng này diễn ra khá nhanh khiến trọng tài chính không kịp quan sát, nhưng trợ lý 1 ở góc ngang đã kịp nhìn thấy để thông báo cho trọng tài Fu Ming.

Quan sát trận đấu, trọng tài đoạt danh hiệu “Còi vàng” năm 2011, 2012 đánh giá Fu Ming đã điều khiển tốt, công bằng, không xử ép Việt Nam: “Tôi thấy trong trận, ông ấy đã rút đến 3 thẻ vàng vì những lỗi câu giờ hay đá xấu của cầu thủ Indonesia. Ông ấy điều hành tốt. Chúng ta chỉ có thể tự trách mình mà thôi”.

Đây là lần thứ 2 tại AFF Cup 2016, Việt Nam có cầu thủ nhận thẻ đỏ. Trước đó tại vòng bảng, trung vệ Trương Đình Luật đã bị đuổi ở trận thắng Campuchia 2-1 vì truy cản trái phép tiền đạo Chan Vathanaka.

Trọng tài Võ Quang Vinh sinh năm 1975, là người Khánh Hòa, được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2006. Xuất thân là cầu thủ, ông Vinh được đánh giá cao khi chuyển sang cầm còi với 2 lần nhận danh hiệu “Còi vàng” vào các năm 2011, 2012. Mùa giải vừa qua, ông không điều khiển trận đấu nào ở V.League do chấn thương.

Nguyễn Đăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP