Pháp luật

Nguyên cán bộ Viettel Hà Tĩnh lĩnh án vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 7/8, TAND Hà Tĩnh đã tuyên phạt đối với Nguyễn Duy Nhật ((SN 1977, nguyên cán bộ Viettel Hà Tĩnh) 7 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bồi hoàn cho bị hại hơn 200 triệu đồng.

Theo cáo trạng, cuối năm 2015, Nguyễn Duy Nhật (lúc này đang làm trợ lý chính trị tại Viettel Hà Tĩnh - Chi nhánh của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội) “nổ” là có khả năng xin việc làm, xin đi xuất khẩu lao động.

Sau đó, Nhật gặp anh Nguyễn Thế Yên (trú tại phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh, là bạn học của Nhật) “nổ”, nếu có người nào tốt nghiệp đại học chính quy, có sức khỏe tốt, biết công nghệ thông tin, có hộ chiếu... thì sẽ xin cho họ vào làm việc tại Viettel Hà Tĩnh, tại TAND Hà Tĩnh hoặc đi làm việc tại Tazania.

Tin tưởng những lời của Nhật, anh Yên và nhiều người khác đã đem hồ sơ, tiền bạc trao cho Nhật. Tuy nhiên, sau thời gian dài vẫn không được gọi đi nhận việc như lời hứa, nhiều người đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nhật.

Bằng thủ đoạn này, từ cuối 2015 đến giữa năm 2016, Nguyễn Duy Nhật đã chiếm đoạt của 12 người trên địa bàn Hà Tĩnh với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Nhật 7 năm tù về tội danh trên, buộc bồi hoàn cho bị hại hơn 200 triệu đồng.

Tác giả: Phú Hậu

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP