Pháp luật

Nguồn cơn vụ chồng đâm chết người khi giải cứu vợ

Mâu thuẫn tiền bạc, bà Chi cho người đi bắt cóc con gái. Đến quán cà phê, kẻ cầm đầu nhóm bắt người trái pháp luật bị chồng nạn nhân đâm chết.

Sau 2 tuần điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đã làm rõ nguyên nhân vụ án Bắt người trái pháp luật và Giết người xảy ra tại xã Long An, huyện Long Hồ.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 6 bị can về tội Bắt người trái pháp luật. Còn Trần Ngoại Giao (30 tuổi) bị khởi tố về tội Giết người.

Mẹ con mâu thuẫn tài sản

Kết quả điều tra xác định bị can Võ Thị Kim Chi (53 tuổi, ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là chủ mưu vụ bắt con gái tên Võ Thị Thúy Hằng (30 tuổi, vợ của bị can Giao).

Trần Lê Văn Thịnh (28 tuổi) có vai trò cầm đầu nhóm thực hiện bắt cóc. Còn con trai bà Chi là Nguyễn Thành Nhựt (21 tuổi, em cùng mẹ khác cha với Hằng) đã dẫn đường, chỉ điểm cho nhóm của Thịnh.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp.


Theo cảnh sát, Giao có tiền án về tội Cướp tài sản. Anh ta quen biết bà Chi.

“Trong thời gian Giao chấp hành án, bà Chi đã đến thăm. Khi ra tù, Giao đến thăm hỏi bà Chi và quen biết Hằng”, cán bộ điều tra thông tin.

Hồi đầu năm, Giao và con gái bà Chi kết hôn. Hằng theo chồng về Vĩnh Long bán cà phê, sau đó mâu thuẫn với mẹ liên quan căn hộ ở TP.HCM.

Thời gian này, bà Chi gặp khó khăn về tài chính. Khi biết chuyện, Thịnh đã gợi ý việc bắt Hằng từ về Vũng Tàu để giải quyết mâu thuẫn.

Đồng ý với kế hoạch đó, bà Chi đưa cho Thịnh 10 triệu đồng để thuê ôtô đi Vĩnh Long. Người phụ nữ này cũng cử con trai đi dẫn đường cho nhóm bắt cóc.

Bà Chi bị cáo buộc chủ mưu vụ bắt cóc con gái. Ảnh: Công an cung cấp.


Kẻ cầm đầu nhóm bắt cóc bị đâm chết

Ngày 14/11, Thịnh cùng đồng bọn mang theo gậy 3 khúc, súng điện, roi điện đi Vĩnh Long.

10h sáng hôm sau, nhóm này đến quán cà phê ven quốc lộ 53 của vợ chồng Giao. Cảnh sát xác định họ xông vào quán trấn áp, kéo Hằng lên ôtô.

Nghe thấy tiếng vợ kêu cứu, Giao cầm cây gậy sắt có đầu nhọn dùng để hái dừa lao ra, chặn đầu ôtô.

Tài xế định lái xe bỏ chạy thì bị Giao đâm bị thương. Biết không thể rời đi, Thịnh và đồng bọn đã thả Hằng.

Kết quả điều tra xác định Giao cầm hung khí đâm Thịnh tử vong và khiến một người khác bị thương. Sau đó, bị can này đến cơ quan công an đầu thú.

Giao bị khởi tố về tội Giết người. Ảnh: Công an cung cấp.


Từ lời khai của người liên quan, cảnh sát đã triệu tập bà Chi và con trai. Họ thừa nhận đã lên kế hoạch bắt cóc chị Hằng.

Trong vụ án này, bà Chi và 4 người khác bị bắt tạm giam. Riêng Nhựt được cho tại ngoại vì bị can đang nuôi con nhỏ.

Cơ quan chức năng cho biết trong quá trình điều tra, nếu đủ cơ sở chứng minh Giao giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, hoặc giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, cơ quan tố tụng sẽ xem xét thay đổi tội danh.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP