Nhà đẹp

Người giàu thích đặt 4 loại cây này bên bàn thờ để cầu bình an, thu hút tiền tài vượng khí

4 cây cảnh dưới đây rất phù hợp để trưng phòng thờ, vừa xua đuổi vận hạn vừa rước may mắn phú quý cho gia chủ.

Phòng thờ là nơi trang trọng, linh thiêng nhất trong căn nhà. Tất tần tật những đồ vật được đặt ở đây, đặt theo hướng nào đều cần tham khảo và cân nhắc kỹ lưỡng. Người xưa quan niệm rằng cây cảnh là đại diện của sự vững chắc, trưng trong phòng thờ (hoặc bên bàn thờ) sẽ giúp gia trạch an yên đồng thời kéo tài lộc, hút vận may cho gia đình.

Dưới đây là những loại cây cực kỳ được ưa chuộng, trưng bày trong phòng thờ sẽ giúp gia đạo bình an - 3 đời tha hồ hưởng phúc lộc.

1. Cây kim tiền

Kim tiền mang ý nghĩa của sự tài lộc, phú quý và giàu sang. Lá cây có màu xanh mướt, luôn trong tư thế vươn thẳng thể hiện sự phát triển, thuận lợi và thăng tiến trong công việc. Theo quan niệm phong thủy, những loại cây có sức sống dồi dào, tư thế hiên ngang như vậy sẽ mang lại nhiều vận may cho gia chủ. Chính vì lẽ đó, đặt cây kim tiền trong phòng thờ không chỉ tạo tính thẩm mỹ mà còn giúp tăng vượng khí, phú quý cho căn nhà.

Cây kim tiền


2. Cây vạn lộc

Hay còn có tên gọi khác là cây thiên phú. Ngay từ cái tên đã toát lên sự may mắn, tài lộc dồi dào. Đây là loài có màu sắc sặc sỡ, lá cây dày, tán phủ tròn đem lại sự thoáng mát cho không gian xung quanh. Người xưa tin rằng trưng vạn lộc trong phòng thờ sẽ mang lại sự bình an cho gia đình, giúp xua đuổi những điềm xui/vận hạn cho gia chủ.

Với ý nghĩa bình an, mang phước lành đến cho gia đình thế nên nhiều người còn sử dụng cây vạn lộc làm quà tặng/quà tân gia để thay cho lời chúc may mắn, thịnh vượng.

Cây vạn lộc


3. Cây phú quý

Theo phong thủy, cây phú quý trưng trong phòng thờ/đặt trên ban thờ sẽ giúp thanh tẩy tà khí để gian thờ không bị ô uế. Loài cây này còn là biểu tượng của sự giàu sang thịnh vượng giúp chiêu tài lộc, kéo may mắn về cho gia chủ.

Không chỉ trưng trong phòng thờ mà cây phú quý còn được mọi người ưa chuộng để trang trí nhiều nơi khác trong căn nhà vì chúng có công dụng thanh lọc không khí rất tốt. Hơn nữa sắc đỏ xanh đan xen của phú quý nhìn cũng vô cùng bắt mắt.

Cây phú quý


4. Cây đế vương

Giới yêu cây rất chuộng đế vương bởi chúng hội tụ những yếu tố vô cùng "hoàn hảo": ngoại hình bóng bẩy bắt mắt, tên gọi thể hiện quyền uy, ngoài ra còn là biểu tượng của sự mạnh mẽ thịnh vượng.

Trưng một chậu cây đế vương trong phòng thờ mang ý nghĩa cầu tài lộc, thăng tiến trong công việc và bình an trong cuộc sống.

Cây đế vương



Nguồn: Tổng hợp

Tác giả: Phác Thái Anh

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP