Nghi Xuân

Nghi Xuân: Rác thải bị tồn ứ dọc ven đường sau tết Bính Thân

Việc thu gom cũng như xử lý rác thải trong và sau tết Bính Thân không đúng quy trình đã dẫn đến việc ùn ứ rác thải ở điểm tập kết nhiều ngày liền trên địa bàn xã Xuân Mỹ (Nghi Xuân – Hà Tĩnh).

hatinh (2)

Rác thải bị ứ đọng tại điểm tập kết trên tuyến đường Xuân Mỹ – Cổ Đạm.

Dân bức xúc vì hợp tác xã môi trường làm việc không đúng quy trình

Người dân xã Xuân Mỹ cho biết, từ lúc “hợp tác xã môi trường” đi vào làm việc, xã quy định mỗi tuần, vào ngày chủ nhật, người dân xã Xuân Mỹ sẽ đưa rác thải đến điểm tập kết để lao công thu gom, nhưng nhiều tuần liền trôi qua, lao công không đến thu gom như quy định, dẫn đến tình trạng ùn ứ, ứ động rác thải ở điểm tập kết.

Gia đình Hợp Lí(trú tại thôn Tân Mỹ,xã Xuân Mỹ) bức xúc nói:“ Nhà tôi nằm gần điểm tập kết rác thải, nên việc ứ động rác thải nhiều ngày, gây ảnh hưởng không nhỏ cho gia đình tôi và hàng xóm, từ khi hợp tác xã môi trường đi vào hoạt động, họ hứa mỗi tuần, vào đúng ngày chủ nhật họ sẽ thu gom rác thải, nhưng nhiều ngày liền trôi qua, họ vẫn không đến thu gom, tính đến thời điểm hiện tại đã hơn 3 tuần, tôi có gọi điện lên chính quyền địa phương, kết quả họ nói: “ do thiếu nhân công”, nên tôi đành bó tay”.

Theo chia sẻ của người dân, từ khi có chủ trương của xã về “hợp tác xã dịch vụ môi trường xã Xuân Mỹ”, người dân phải đóng tiền tháng, theo đó cứ mỗi tuần cứ vào đúng ngày chủ nhật người dân đưa rác thải đến điểm tập kết sau đó sẽ được thu gom, nhưng từ trong tết Bính Thân( từ 23 tết Âm Lịch) đến thời điểm hiện tại đã hơn 3 tuần trôi qua, rác thải vẫn nằm lổm ngổm ở  bên đường.

Chính quyền địa phương nói gì

Ông Lê Văn Lương – Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Mỹ cho biết: “Do công ty rác thải môi trường không điều động được nhân công trong ngày tết, nên bắt buộc rác thải phải thu gom muộn hơn so với quy định”.

“Công ty rác thải môi trường cũng đã thông báo cho người dân, vì ngày chủ nhật trúng vào 29 tết (Âm lịch) công ty không thể điều động được nhân công cho nên người dân không đưa rác ra điểm tập kết” – ông Lương chia sẻ thêm.

Điểm tập kết rác phù hợp hay chưa

Đây là tuyến đường có nhiều người lưu thông, nên việc tập kết rác ở ven đường, ít nhiều đã gây ảnh hưởng không nhỏ cho người đi đường. Đặc biệt những ngày gần đây, theo phản ánh của người đi đường, việc rác thải ở khu tập kết đã nhiều ngày không được thu gom đã có mùi hôi, thối cực kì khó chịu. Việc đó không chỉ ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe,… mà còn làm xấu nhãn quan của xã.

Nguyễn Nhật Duy (thôn Lâm Vượng, xã Xuân Liên) tâm sự: “Tôi là sinh viên Trường Đại Học Vinh, là người thường xuyên đi qua con đường này, những ngày gần đây do rác thải ở điểm tập kết không được thu gom, cho nên đã xuất hiện những mùi rất khó chịu, khi đi qua đoạn đường này tôi phải đeo 2 – 3 lớp khẩu trang.”

Việc tập kết rác ở lề đường, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người đi đường, mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông lớn.

Đề nghị UBND xã Xuân Mỹ có những biện pháp thiết thực để chỉ đạo các thôn thuộc địa bàn, thực hiện việc thu gom rác thải hợp lí hơn.

Nguyễn Anh/VTOTO

  Từ khóa: ven đường , rác thải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP