Tin láng giềng

Nghệ An: Làm rõ cái chết của nạn nhân bị cởi quần áo, nằm bên vệ đường

Sau 10 ngày điều tra làm rõ vụ thi thể nam thanh niên được người dân phát hiện bên vệ đường, công an xác định được đây là một vụ tai nạn giao thông chứ không phải án mạng.

hatinh24h

Căn nhà nạn nhân Nhàn.

Chiều tối ngày 28/10, công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân một vụ tai nạn giao thông dẫn đến một nam thanh niên tử vong, thi thể bị bỏ lại bên vệ đường.

Cơ quan điều tra cho biết, khoảng 6h30 sáng 19/10, cơ quan công an huyện Quỳ Hợp nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân phát hiện thi thể một nam thanh niên bị bỏ lại bên đường 532, thuộc địa phận xã Châu Thành (huyện Quỳ Hợp).

Đến hiện trường để làm rõ, cơ quan điều tra xác định thi thể nam thanh niên có một số vết trầy xước và nằm bên lề đường. Đặc biệt, thi thể bị cởi quần áo, chỉ mặc áo lót. Cạnh đó là chiếc xe máy nhãn hiệu Jupiter mang BKS 37S1-099.05 bị hư hỏng nặng.

Nhận thấy đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng, ngay sau đó công an huyện Quỳ Hợp đã thành lập tổ công tác với hơn 30 cán bộ vào cuộc điều tra làm rõ.

Công an tỉnh Nghệ An cũng đã thành lập hội đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đến hiện trường để làm việc.

Tiến hành kiểm tra trên người nạn nhân, cơ quan chức năng xác định được danh tính nam thanh niên này là Lang Văn Nhàn (SN 1988, trú xã Quang Phong, Quế Phong, Nghệ An). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong vì vỡ nội tạng.

“Vụ việc đã gây hoang mang dư luận địa phương. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đặt ra nhiều giả thiết khác nhau và không loại trừ đây là một vụ án mạng để làm rõ vụ án.

Do địa điểm xảy ra vụ việc là đường dốc núi quanh co, vắng người dân và người qua lại nên không ai biết thông tin vụ việc khiến việc điều tra gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, đến cuối chiều cùng ngày, cơ quan điều tra đã làm rõ được đây là một vụ tai nạn giao thông, nhưng người gây tai nạn đã bỏ chạy”, một cán bộ điều tra nói.

Sau khi xác minh thông tin, công an đã xác định và triệu tập Đào Văn Thịnh (SN 1995, trú huyện Yên Thành) lên để làm việc. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thịnh đã thừa nhận mình chính là người gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

Theo đó, khoảng 3h sáng 19/10, Thịnh mua được 1 khúc gỗ lớn, dài khoảng 3m nên vận chuyển theo đường núi về nhà ở huyện Yên Thành.

Khi đi đến đường dốc ở xã Châu Thành, do trời sương mù hạn chế tầm nhìn nên va phải anh Nhàn đi ngược chiều. Cú đâm mạnh khiến anh Nhàn ngã xuống đường bất tỉnh.

Thấy vậy, Thịnh liền xuống kéo nạn nhân vào bên lề đường, cởi quần, áo ra để xoa bóp và sơ cứu. Tuy nhiên thấy nạn nhân không có dấu hiệu tỉnh lại, quá sợ hãi nên Thịnh đã lên xe bỏ chạy về nhà ở huyện Yên Thành.

Được biết, anh Nhàn làm công nhân tại mỏ đá ở xã Châu Hồng. Sau khi kết thúc ca làm việc, anh Nhàn đi xe máy về thăm nhà vào lúc 2h sáng 19/10, giữa đường thì gặp nạn.

Chiều tối cùng ngày 19/10, sau khi kết thúc công tác khám nghiệm, người nhà đã đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng theo phong tục địa phương. Riêng gia đình Thịnh đã đến thăm hương và xin lỗi đối với gia đình nạn nhân Nhàn.

Theo một lãnh đạo công an huyện Quỳ Hợp cho biết, hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ. Nếu đủ cơ sở, chứng cứ sẽ khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP