Xã hội

Nghệ An: Bắt được cá chình “khủng” dài 1,6m, bán 15 triệu đồng

Con cá lệch (hay còn gọi là cá chình" “khủng” dài 1,6m, nặng 16kg vừa được một chủ nhà hàng trên địa bàn huyện Con Cuông (Nghệ An) mua từ một người dân với giá gần 15 triệu đồng.

Con cá lệch “khủng” dài 1,6m, nặng 16kg.

Ngày 21/9, ông Nguyễn Văn Tám, chủ một nhà hàng thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, Nghệ An cho biết, nhà hàng này vừa mua được con cá lệch “khủng” dài 1,6m, nặng 16kg của một người dân đánh bắt được trên sông Lam.

Trước đó, một người dân đánh bắt cá trên sông Lam bắt được con cá lệch “khủng” dài 1,6m, nặng 16kg tại khu vực eo Vực Bồng, thuộc xã Bồng Khê, huyện Con Cuông).

Sau đó, người dân đã rao bán con cá này. Sau khi biết được thông tin, ông Nguyễn Văn Tám đã liên hệ, đến hỏi mua với giá gần 15 triệu đồng.

Cá lệch được xem là đặc sản của vùng miền Tây xứ Nghệ. Những con cá này thường sống trong các hốc đá trên sông, suối. Thịt của cá lệch được đánh giá là rất bùi và dai, ít xương, thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao nên rất được thực khách ưa chuộng. Nhiều người sẵn sàng trả giá cao, từ 900.000 - 1.000.000 đồng/kg để mua. Hiện nay do bị săn lùng mạnh nên loài cá này đang trở nên khan hiếm.

Trước đó, sáng 3/9, anh Vi Văn Quang (trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) ra bờ sông Nậm Mộ để xem nước lũ. Tại đây, anh Quang phát hiện một con vật “khủng” đang trôi dạt dọc bờ sông hướng vào bờ.

Nghi ngờ đây là cá lệch, một loại cá đặc sản của khu vực miền Tây Nghệ An, anh đã nhanh chóng vớt con cá lên. Thấy cá đã chết do bị dập, rách phần đầu nhưng vẫn còn tươi nên anh đưa về nhà. Qua kiểm tra, con cá nặng gần 16kg, dài gần 2 mét. Sau đó, con cá này đã được bán với giá 5 triệu đồng cho một người dân trên địa bàn.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP