Thế giới

Nga bác tin đưa binh sĩ đến Venezuela bảo vệ Tổng thống Maduro

Chính phủ Nga bác bỏ thông tin nói rằng đã cử lực lượng quân sự đến Venezuela để bảo vệ Tổng thống Nicolas Maduro sau khi lãnh đạo đối lập ở đây, với sự hậu thuẫn của nhiều quốc gia đồng minh của Mỹ, tự phong làm tổng thống lâm thời, kêu gọi hạ bệ ông Maduro.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov (Ảnh: Reuters)

Theo AFP, một số hãng truyền thông của Nga và quốc tế cuối tuần qua đưa tin nói rằng, Nga đã cử lực lượng lính đánh thuê đến Venezuela để bảo vệ Tổng thống Nicolas Maduro. Nguồn tin nói rằng, khoảng 400 tay súng đã được đưa đến Venezuela. Lực lượng này được cho là được cử đến Venezuela theo hợp đồng giữa Nga với các nhà thầu quân sự tư nhân.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu có phải Moscow đã cử 400 tay súng tới bảo vệ ông Maduro hay không, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Tất nhiên là không". Đại sứ Nga tại Caracas cũng lên tiếng bác bỏ thông tin của truyền thông.

Chính quyền của Tổng thống Venezuela Niclos Maduro đang chịu sức ép lớn từ phe đối lập cũng như từ Mỹ và các đồng minh của Washington sau khi các nước này ủng hộ lãnh đạo đối lập Juan Guaido tự phong làm tổng thống lâm thời Venezuela.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton hôm qua cảnh báo, Washington sẽ đáp trả mạnh nếu chính quyền của ông Maduro đe dọa hay dùng bạo lực nhằm vào các nhà ngoại giao Mỹ ở Venezuela hay lãnh đạo đối lập Guaido.

Về phía Nga, Moscow cho rằng, chính sách của Mỹ với Venezuela hiện nay là mang tính "phá hoại". Giới chức Nga cũng cảnh báo, bất cứ hành động can thiệp quân sự nào của Mỹ vào Venezuela có thể kéo theo thảm họa.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP