AFF Cup 2016

Neymar khóc nức nở khi mất World Cup vì chấn thương

Cú vào bóng kín từ phía sau của Zuniga khiến Neymar bị tổn thương đốt sống. Theo đó chân sút số 1 của đội tuyển Brazil chính thức mất World Cup.

Tình huống diễn ra ở phút 86 của trận đấu. Khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Brazil, bóng được chuyền cho Neymar và ngôi sao của Barca khéo léo quay lưng che chắn bóng. Từ phía sau, hậu vệ Zuniga của Colombia lao tới thúc thẳng đầu gối vào cột sống của Neymar khiến tiền đạo Selecao ngã vật xuống.

Pha vào bóng của Zuniga khiến Neymar chấn thương nặng

Tình huống va chạm với Zuniga đã khiến Neymar phải rời sân trong trạng thái khá đau đớn.

Ngay sau đó Neymar được đưa đến phòng y tế của sân vận động để xác định mức độ chấn thương. Theo tiết lộ của HLV Felipe Scolari, chân sút 22 tuổi bị tổn thương đốt sống và chắc chắn không thể tham dự các trận đấu còn lại của Brazil tại kỳ World Cup này.

“Neymar được chuyển đến phòng khám ở sân vận động ngay sau đó. Cậu ấy không đứng được mà phải quỳ xuống chống lưng và khóc trong đau đớn. Dựa trên đánh giá của các bác sĩ, tôi nghĩ Neymar không kịp bình phục để có thể sát cánh cùng đồng đội. Cậu ấy bị đau ở cột sống, chính xác như thế nào thì tôi không rõ”, HLV Big Phil cho biết sau trận.

Neymar ôm mặt đau đớn sau cuú ào bóng của
Neymar ôm mặt đau đớn sau cú vào bóng của Zuniga. Ảnh: Getty Images.

Tuy Neymar dính chấn thương nặng nhưng HLV Scolari không trách cứ Zuniga. Vị thuyền trưởng của Selecao hoàn toàn thông cảm với pha lao vào tranh bóng của hậu vệ của Colombia trong bối cảnh thời gian còn lại là quá ít. Theo Big Phil, Zuniga không cố ý khiến Neymar bị mất World Cup.

“Mọi người đều biết Neymar luôn là mục tiêu của những pha phạm lỗi. Đây chỉ là một trường hợp. Nhưng tôi không nghĩ đây là một pha bóng có chủ đích. Tôi nghĩ cậu ấy (Zuniga) chỉ cố để lấy bóng vì trận đấu sắp kết thúc”, HLV Scolari chia sẻ thêm.

Rodrigo Lasmar, bác sĩ của đội tuyển Brazil cho biết chấn thương của Neymar là khá nặng nhưng chưa đến mức phẫu thuật. Chỉ cần nghỉ tĩnh dưỡng trong vài tuần, ngôi sao của Barca có thể trở lại với trái bóng.

“Rất tiếc là Neymar không thể tiếp tục thi đấu tại World Cup này. Tuy nhiên, chấn thương của cậu ấy chưa đến nỗi phải phẫu thuật. Chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày, cậu ấy sẽ trở lại”, bác sĩ Lasmar nói về mức độ vết đau của “số 10” bên phía Brazil.

Việc Neymar không thể tham dự bán kết là tổn thất cực lớn đối với đội chủ nhà World Cup. Tại giải năm nay, Neymar đã có được 4 bàn thắng và anh đang nằm trong Top những cây săn bàn xuất sắc nhất, kém James Rodriguez của Colombia 2 bàn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP