Nhà đẹp

Nếu đặt chổi ở những vị trí này, phong thủy cho rằng gia chủ sẽ hao tài tốn của, tài lộc bị 'quét sạch'

Cứ tưởng chỉ là điều nhỏ nhặt nhưng theo các chuyên gia phong thủy, việc để chổi không đúng vị trí có thể ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ, dễ khiến "quét" luôn tài lộc.

Theo quan niệm phong thủy, có những vấn đề tưởng nhỏ nhưng cũng có những tác động vô cùng lớn, nếu như không để ý, rất có thể chúng ta sẽ tự mang tai hoạ vào nhà. Vị trí đặt chổi trong nhà là một yếu tố quan trọng như vậy. Nếu đặt chổi ở vị trí đúng sẽ có tác động tích cực, ngược lại, đặt chổi sai vị trí sẽ nảy sinh hàng loạt vấn đề tiêu cực đến phong thuỷ nhà ở. Dưới đây là những vị trí đặt chổi mà gia chủ nên tránh - theo phong thủy.

1. Không nên đặt ở vị trí góc nhà

Đa số các gia đình thường đặt chổi ở vị trí này bởi cho rằng chúng không ảnh hưởng đến mỹ quan, không chiếm diện tích mà lại còn tiện lợi. Tuy nhiên, bạn có biết rằng trong phong thủy, vị trí góc nhà nếu đối diện cửa ra vào chính là vị trí Tài vị, liên quan đến sự thịnh, suy của gia đình. Nếu bạn để chổi tại vị trí này sẽ quét sạch hết tài lộc của gia đình.

2. Không nên đặt ở hai bên cửa ra vào

Hai bên cửa ra vào cũng là vị trí đặt chổi khá phổ biến. Đó cũng chính là sai lầm phong thủy phổ biến khi cửa chính là nơi vận khí ra vào. Tài vận vượng phát đạt hay không, đều một phần từ của chính lưu thông mà ra. Biết được điều này, các gia đình nên hạn chế việc vô tư đặt chổi ở hai bên cửa ra vào.

3. Không nên đặt chổi ở nhà bếp, phòng ăn

Ông bà ta có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Người ta thường quét dọn căn bếp hàng ngày và để luôn chổi tại đây. Điều này thực sự không tốt chút nào khi những luồng khí xấu từ chổi sẽ quét sạch cơm, áo, gạo, tiền khiến kinh tế gia đình ngày càng sa sút.

4. Không nên đặt chổi ở nhà vệ sinh

Một vị trí không tốt nữa để chung chổi với các vật dụng lau dọn nhà cửa khác trong nhà vệ sinh. Nhưng điều này vô tình lại khiến cây chổi đã bẩn lại càng thêm bẩn khi mang thêm những luồng khí xấu của nhà vệ sinh. Trong các lần sử dụng tiếp theo, tất cả khí khí xấu này vì thế mà lại làm ô uế, lan tỏa khắp cả căn nhà.

5. Nên đặt chổi ở ban công hoặc phía sau nhà

Theo phong thủy nhà ở, ban công hoặc phía sau nhà là hai vị trí thích hợp nhất để cất chổi. Sau khi quét rác, bụi bẩn đặt chổi ở đây sẽ mang bớt đi những khí xấu, vận xui, uế khí. Hơn nữa 2 vị trí này khá khuất, kín, đặt chổi không ảnh hưởng gì đến thẩm mỹ của cả căn nhà.

Bài viết mang tính chất tham khảo.

Tác giả: Loan Mạc (Tổng hợp)

Hình ảnh: Minh họa

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP