Cần Giúp Đỡ

Nạn nhân sập hầm được giải cứu, người thân ở Can Lộc vỡ òa hạnh phúc

Vợ chồng ông Tý vui mừng, xúc động khi nghe tin con trai được cứu sống

“Em Quang đã được cứu sống và vẫn còn tỉnh táo, khỏe mạnh bố mẹ ạ” – tiếng Quân – người con trai đầu của ông Nguyễn Văn Tý ở thôn Sơn Thịnh 2, xã Tiến Lộc (Can Lộc) hét to qua điện thoại từ hiện trường vụ sập hầm thủy điện Dạ Dâng (Lâm Đồng) lúc 17h chiều 19/12 làm cả gia đình cùng nhiều người thân, bà con lối xóm vỡ òa trong niềm hạnh phúc khôn tả…
Người thân nạn nhân ở Can Lộc vỡ òa hạnh phúc khi 12 người trong vụ sập hầm được giải thoát
Người thân nạn nhân ở Can Lộc vỡ òa hạnh phúc khi 12 người trong vụ sập hầm được giải thoát

Gia đình ông Nguyễn Văn Tý có người con trai út là Nguyễn Văn Quang (sinh năm 1996) là 1 trong 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm xảy ra vào sáng 16/12 tại hầm Nhà máy thủy điện Đạ Dâng – Đa Chomo (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Trong niềm xúc động, ông Tý bày tỏ lời cảm ơn đến Đảng, chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương và đặc biệt là những người trực tiếp tham gia cứu hộ đã quên mình tập trung phương tiện, lực lượng để giải cứu các nạn nhân.

“Trải qua 4 ngày thắt ruột lo lắng ngóng chờ tin con, tôi cùng vợ rất muốn trực tiếp đến hiện trường nhưng vì điều kiện kinh tế khó khăn, đường sá xa xôi, sức khỏe yếu nên đành chịu. Tuy nhiên, qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết các cấp, ngành, các lực lượng chức năng đang huy động tối đa phương tiện, nhân lực để giải cứu con tôi cũng như các công nhân khác nên tôi cũng yên tâm hơn” – ông Nguyễn Văn Tý nói.

Người thân nạn nhân ở Can Lộc vỡ òa hạnh phúc khi 12 người trong vụ sập hầm được giải thoát

Bà con thôn Sơn Thịnh 2, xã Tiến Lộc (Can Lộc) cùng xem thông tin giải cứu thành công và chúc mừng gia đình ông Tý

Ông Tý cho biết, gia đình ông có 4 người con và Quang là con trai út. Tháng 3/2013, Quang và anh trai là Nguyễn Văn Quân vào làm công nhân tại Công ty Sông Đà 505. Sau 4 tháng làm việc tại công trình thủy điện Sơn La, đến tháng 7/2014, Quân cùng anh trai theo đơn vị vào tiếp tục làm việc tại công trình hầm thủy điện Nhà máy thủy điện Đạ Dâng. Là gia đình thuần nông với 6 sào ruộng nên gia cảnh còn nhiều khó khăn. Mặc dù công việc vất vả, thu nhập không cao nhưng hàng tháng, 2 anh em Quang cũng tiết kiệm chi tiêu, dành dụm ít tiền gửi về giúp đỡ bố mẹ.

4 ngày qua, hình ảnh người anh trai Nguyễn Văn Quân túc trực 24/24h trước cửa hầm vừa nhai bánh mì vừa trực tiếp tham gia cứu hộ em trai và các đồng nghiệp được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến cộng đồng hết sức xúc động. Trong khi đó, tại quê nhà, cấp ủy chính quyền, các tổ chức đoàn thể xã Tiến Lộc cũng đã phân công thay phiên nhau đến gia đình ông Tý động viên, chia sẻ.

Người thân nạn nhân ở Can Lộc vỡ òa hạnh phúc khi 12 người trong vụ sập hầm được giải thoát

Các nạn nhân được đưa ra trong niềm vui vỡ òa của mọi người. Ảnh: Trí Tín (VnExpreess)

Người thân nạn nhân ở Can Lộc vỡ òa hạnh phúc khi 12 người trong vụ sập hầm được giải thoát

Chủ tịch xã Tiến Lộc Phạm Văn Dân cho biết, ngay sau khi biết thông tin về vụ sập hầm trong đó có nạn nhân là người địa phương, chúng tôi đã cắt cử các tổ chức, đoàn thể đến tận gia đình để động viên, chia sẻ và giúp đỡ một số công việc gia đình, đồng áng.

Nhờ những động viên, giúp đỡ kịp thời này nên gia đình cũng có phần an tâm hơn, công việc mùa vụ vẫn được triển khai kịp thời.

Vụ sập hầm xảy ra vào sáng 16/12 tại hầm thủy điện của nhà máy thủy điện Đạ Dâng – Đa Chomo (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) khi các công nhân đang khoan hầm, khiến 12 công nhân mắc kẹt.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã được huy động đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Đến 16h34 ngày 19/12, tức là 4 ngày sau khi xảy ra sự cố, 12/12 công nhân bị mắc kẹt đã được giải cứu an toàn.

Thanh Hoài – Phúc Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP