Giáo dục

Nam sinh phố núi đạt điểm 10 tiếng Anh: “Vừa học vừa giải trí bằng tiếng Anh”

Đó là chia sẻ của em Lê Thanh Minh (học sinh lớp 12B1, trường THPT Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) - thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn tiếng Anh của tỉnh Đắk Lắk trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Em Lê Thanh Minh sinh ra và lớn lên trong gia đình có 3 chị em, Minh là con út trong nhà, bố em là bảo vệ tại ủy ban phường còn mẹ làm nghề buôn bán nhỏ. Minh tâm sự, em bắt đầu yêu thích đam mê, yêu thích môn tiếng Anh từ năm em lên lớp 6 cho đến nay.

Em Lê Thanh Minh thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Ngoại ngữ tại Đắk Lắk.

Đạt được điểm 10 môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Minh rất tự hào và vui mừng. “Môn tiếng Anh là môn sở trường của em nên bước vào phòng thi em khá tự tin, nhận thấy đề này vừa sức nên em làm bài xong khá sớm. Sau đó, thời gian còn lại em đã rà soát từng câu một để có đáp án chính xác nhất. Thi xong về nhà em dò đáp án trên internet biết mình đạt điểm 10 thì vui nhiều lắm”, Minh hào hứng nói.

Chia sẻ về bí quyết học tập môn tiếng Anh, Minh cho biết, em học kỹ, nắm chắc các kiến thức ở sách giáo khoa. Khi về nhà, mỗi ngày em dành 2 tiếng cho môn học này; bên cạnh đó em còn kết hợp giữa việc học và giải trí bằng tiếng Anh để tạo tâm lý thoải mái nhưng đem lại hiệu quả cao.

“Em thường xem phim Âu Mỹ có phụ đề, nghe nhạc tiếng Anh và đọc các bài viết bằng tiếng Anh trên internet để học từ vựng và rèn luyện cấu trúc câu. Em thấy đây là cách học phù hợp cho em vì khi đó em vừa thư giãn, giải trí lại thu nạp được nhiều kiến thức bổ ích phục vụ cho môn học này”, em Minh cho hay.

Theo em Minh, trong môn tiếng Anh với em phần khó nhất là phần viết nên em đã tự rèn luyện bằng cách tập viết thật nhiều, tập hoàn thành những đoạn văn ngắn. Đặc biệt, em còn học tập nhiều từ chính chị gái mình.

“Chị gái em hiện đang theo học đại học chuyên ngành Marketing nên tiếng Anh rất tốt, em được chị thường xuyên hướng dẫn, trao đổi những vấn đề em thắc mắc, chính chị cũng góp phần “truyền lửa” đam mê môn học này cho em”, Minh chia sẻ.

Em Minh (thứ 3 bên phải sang) cùng cô giáo chủ nhiệm và lớp 12B1

Cũng theo Minh, từ khi biết em đạt điểm tuyệt đối môn tiếng Anh, người thân, thầy cô và bạn bè liên tục điện thoại chúc mừng khiến em rất vui. Trong kỳ thi năm nay, điểm thi khối A1 của Minh là 24,8 điểm, em có nguyện vọng vào ngành Công nghệ thông tin, trường ĐH Bách khoa TP.HCM và nguyện vọng 2 vào ngành Điện, điện tử của trường này.

“Em có mơ ước sẽ được làm kỹ thuật viên máy tính cho một công ty nước ngoài sau khi tốt nghiệp đại học, hiện tại em vẫn đang rèn luyện thật nhiều về tiếng Anh để chuẩn bị thật tốt trước khi bước vào môi trường đại học. Bố mẹ đã vất vả vì em cũng rất nhiều rồi nên em luôn tự nhủ bản thân phải luôn cố gắng hết sức để đáp lại công ơn to lớn ấy”, Minh cho hay.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Minh nhận được sự động viên, ủng hộ tinh thần rất lớn từ gia đình, mọi người đều không tạo áp lực nặng nề mà để cho em thoải mái khi đi thi. “Ngày đầu đi thi em thấy môn Toán khá khó nhưng tự nhủ bản thân cứ làm hết sức mình, kết quả em được 7,8 điểm môn này. Với môn thi sau em cũng vẫn thoải mái làm bài, không quá căng thẳng để có được tâm lý ổn định và làm bài tốt nhất”, Minh chia sẻ thêm.

Với Minh, những lúc học nhiều bài vở em lại ôn chiếc đàn guitar ra vừa đàn vừa ngêu ngao hát đó là cách “xả” stress nhanh nhất.

Cô Dương Thị Lâm - giáo viên chủ nhiệm lớp em Minh nhận xét: “Minh là một cậu học sinh rất ngoan, hòa đồng trong lớp. Em học đều tất cả các môn và là học sinh khá giỏi của lớp. Ngay khi kết thúc những ngày thi, Minh có điện thoại cho tôi để thông báo kết quả đạt được, tôi cũng động viên và chúc mừng với những thành tích em đạt được. Đây là kết quả xứng đáng cho sự cố gắng, nỗ lực của em suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường”.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP