Tình yêu

Mưu đồ thâm hiểm của chồng và bạn thân hòng đá bay kẻ ngáng đường mang tên “vợ”

Dù hơi run nhưng cô cũng quyết định nghe theo lời khuyên của Hạnh. Bạn thân của cô đã từng 1 lần đổ vỡ trong hôn nhân, hẳn là có kinh nghiệm xử lí tình huống hơn cô nhiều.

“Mày ơi, chồng tao hình như ngoại tình rồi, tao phải làm thế nào đây? Có nên thuê người theo dõi không?”, Hiền gọi cho Hạnh, khóc nấc lên trong điện thoại. Hạnh hốt hoảng hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện của bạn. Thì ra gần đây Dũng – chồng Hiền có tình cảm đặc biệt với một cô nàng đồng nghiệp cùng công ty. Hiền đã bắt được tận tay những chứng cứ chứng minh tình cảm của 2 người ấy, thậm chí là cả tin nhắn hẹn hò nhau ở khách sạn nữa.

“Không cần bắt quả tang cũng đủ biết chắc chắn có chuyện rồi, thuê người làm gì cho tốn tiền! Mày phải trừng trị lão ta tới nơi tới chốn đấy, cấm được nương tay”, Hạnh liền khuyên bạn.

“Tao phải làm sao hả mày? Trong đầu giờ chẳng nghĩ được gì cả!”, Hiền vẫn thút thít khóc.

“Còn làm gì nữa, tới tận nhà cô ả kia, tận công ty của 2 người họ làm um sùm lên cho tất cả mọi người cùng biết cho bọn chúng không biết giấu mặt vào đâu nữa thì thôi!”, Hạnh hùng hùng hổ hổ.

Hiền lại ngơi e ngại: “Như thế có được không mày? Tao sợ lắm!”.

Hạnh mắng át bạn đi: “Sợ gì mà sợ! Mày cứ nhu nhược là bị chúng nó đè đầu cưỡi cổ ngay đấy! Tao sẽ đi cùng mày, yên tâm đi!”.

Hiền ngẫm lại, thấy những lời Hạnh nói cũng không phải không có lí. Vì thế, dù hơi run nhưng cô cũng quyết định nghe theo lời khuyên của Hạnh. Bạn thân của cô đã từng 1 lần đổ vỡ trong hôn nhân, hẳn là có kinh nghiệm xử lí tình huống hơn cô nhiều.

Hôm sau, Hạnh xin nghỉ làm đến đón Hiền từ sớm. Thấy cô chần chừ do dự không muốn đi thì Hạnh mắng cô nhu nhược, kéo cô đi bằng được. Hiền trong bụng đã rối như tơ vò, bước chân cứ thế mà xuôi theo cô bạn thân.

Ảnh minh họa

Hạnh và Hiền tới công ty Dũng vào giờ nghỉ trưa, tìm đúng cô nàng kia gọi cô ta và Dũng ra nói chuyện. Hiền vốn muốn ra quán café để tránh ánh mắt của mọi người, nhưng Hạnh lại vô cùng sốt ruột, ngay cổng công ty đã lao tới tát cô nàng kia một cái đau điếng rồi chỉ thẳng vào mặt cô nàng kia quát lớn: “Tôi thay mặt bạn tôi cảnh cáo cô, nếu không tránh xa chồng bạn tôi ra thì đừng trách tôi ác!”.

Cô nàng kia tự dưng bị chụp cho một cái mũ chẳng đẹp đẽ gì, cũng bực dọc mắng mỏ lại, nói bọn Hiền ngậm máu phun người, không đưa ra được bằng chứng thì phải quỳ xuống xin lỗi cô ta. Hiền liền đưa ra đám tin nhắn quan tâm tình cảm và cả lời hẹn hò gặp nhau ở khách sạn kia để chứng minh. Dù tin nhắn rủ nhau đi “vui vẻ” kia là Dũng gửi tới cho một số lạ, nhưng khi Hiền lấy máy anh gọi tới số đó thì một người phụ nữ nghe máy, vừa thấy giọng cô liền ngắt luôn, không phải cô ta thì là ai!

“Được rồi, để tôi gọi cho chồng cô tới xem cô còn to mồm được nữa không?”, chẳng hiểu Hạnh lấy được số liên lạc của chồng cô ta ở đâu, rút điện thoại ra gọi ngay.

Chồng cô nàng cũng làm ở gần đấy, 10 phút sau đã có mặt. Sau khi xem đám tin nhắn kia thì lên tiếng: “Có lẽ các cô nhầm rồi! Hôm ấy vợ chồng tôi đi du lịch kỉ niệm 5 năm ngày cưới, cả công ty đều biết, vợ tôi làm gì có ở nhà mà hẹn hò với chồng cô! Còn những cuộc nói chuyện này, nhiều khi cũng là tôi trả lời thay cô ấy đấy, vợ chồng tôi dùng chung laptop mà!”.

Chồng người ta đã nói như vậy, Hiền thật sự chẳng còn gì để nghi ngờ. Lúc này Dũng mới ôn tồn lên tiếng, rằng anh với cô nàng đó chỉ là đồng nghiệp, hiện tại đang làm chung với nhau một dự án nên chuyện trò qua lại, hỏi han nhau cũng bình thường. Còn tin nhắn rủ đi khách sạn, đó là anh trêu chọc một anh bạn vì biết vợ anh ta hay ghen mà thôi. Nói xong, Dũng cũng nhấc máy gọi cho số điện thoại đó luôn, còn bật loa ngoài cho tất cả cùng nghe. Một người đàn ông nghe máy, anh ta còn oán trách Dũng nhắn tin trêu chọc khiến vợ anh ta giận dỗi 1 trận, đúng thật là bạn Dũng không giả được.

Tất cả mọi chuyện đã sáng tỏ, Hiền hối hận vô vàn vì đã đến đây gây rối. Tuy vợ chồng cô nàng kia không bắt cô quỳ xuống xin lỗi thật, nhưng cô cũng thấy áy náy vô cùng. Cô hết xin lỗi cô nàng ấy, rồi lại quay sang nhận lỗi với chồng mình. Nhưng Dũng chỉ lạnh nhạt nhìn cô, không nói một lời.

Tối ấy về nhà, Dũng bất ngờ đưa ra đơn ly hôn. Lí do là anh không thể chấp nhận một người vợ cuồng ghen, vừa đanh đá ghê gớm, vừa mù quáng không phân biệt đúng sai, không biết giữ thể diện cho chồng như cô. Dù Hiền có tha thiết xin anh một cơ hội chuộc lỗi thế nào anh cũng không đồng ý, kiên quyết bắt Hiền phải kí đơn. Anh còn gọi bố mẹ 2 bên đến nói rõ sự tình, tuyên bố tội lỗi mà Hiền gây ra, tạo sức ép bắt cô phải chấp nhận. Hiền thấy quyết tâm của Dũng, biết có níu kéo cũng chẳng thể nữa, nên đành nuốt nước mắt kí vào đơn ly hôn, đồng thời dọn ra khỏi nhà cùng con gái 4 tuổi.

Sau hôm ấy, Hiền nhiều lần muốn gặp Hạnh tâm sự nhưng cô nàng đều cáo bận. Cuối tuần, để tránh phải nghe những tiếng thở dài của mẹ, Hiền xách túi ra ngoài tới nhà Hạnh, ngày nghỉ hẳn cô nàng sẽ ở nhà. Nhưng vừa tới cửa nhà thì một cảnh tượng không thể tin nổi đập vào mắt Hiền: Dũng – chồng cũ của cô cũng đang ở đấy, 2 người họ đang tạm biệt nhau bằng một nụ hôn nồng thắm. Hiền lao tới, vừa hay Dũng cũng lên xe phóng đi, chẳng rõ có nhìn thấy cô hay không, còn lại Hạnh đang muốn đóng cổng lại.

Nhìn thấy Hiền, Hạnh hơi kinh ngạc nhưng rồi cũng vẫn mỉm cười: “Chắc cậu đã thấy cả rồi. Hy vọng cậu chúc phúc cho bọn mình!”.

Hiền nghẹn ứ ở cổ họng mãi mới thốt ra tiếng: “Tại sao…”. Rồi cô sực nhớ tới điều gì: “Có phải chuyện đó là âm mưu của các người?”, giờ cô nghĩ lại, tất cả từ đầu tới cuối đều do Hạnh nửa dẫn dắt nửa bắt ép cô làm. Rõ ràng Dũng cố ý chọn ngày cô đồng nghiệp kia đi du lịch với chồng để nhắn tin, và số điện thoại lạ kia cũng do anh ta kiểm soát, nhờ người nghe máy.

“Phải thì sao mà không phải thì sao, cũng chẳng thay đổi được hiện tại, đó là cậu và anh Dũng đã ly hôn, còn bọn mình chuẩn bị công khai mối quan hệ”, Hạnh cười một tiếng rồi đóng sập cửa lại, để Hiền đứng bên ngoài trơ trọi.

Không ngờ mọi chuyện lại là một mà kịch do bàn tay của chồng và cô bạn thân của mình đạo diễn. Họ qua lại từ lúc nào, cô chẳng hay biết, còn ngu muội lao vào cái bẫy do họ thiết lập để cho họ cái cớ đàng hoàng đá bay vật ngáng đường là cô. Hiền nhìn cánh cổng sắt kia, cũng lạnh lẽo hệt như cõi lòng cô lúc này.

Tác giả: Giang Phạm

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP