Thể thao

MU lập kỷ lục sau chiến thắng trước Chelsea

Lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh, Manchester United giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước Chelsea trong cả hai lượt trận.

Chiến thắng 2-0 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh rạng sáng 18/2 (giờ Hà Nội) giúp MU có thành tích toàn thắng trước Chelsea sau 2 lượt trận. Tại trận lượt đi trên sân Old Trafford đầu mùa, "Quỷ đỏ" vượt qua đối thủ với tỷ số 4-0.

MU có thành tích toàn thắng trước Chelsea sau 2 lượt trận ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.


Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh, Manchester United giành chiến thắng trước Chelsea trong cả hai lượt trận. Lần gần nhất nửa đỏ thành Manchester làm được điều này cách đây 32 năm, ở mùa giải VĐQG Anh 1987/88, khi Ngoại hạng Anh chưa ra đời.

Bên cạnh đó, lần gần nhất MU đánh bại "The Blues" trong cả hai lượt trận ở giải VĐQG mà không để thủng lưới đã cách đây 55 năm, ở mùa giải 1964/65.

Hai bàn thắng của Anthony Martial và Harry Maguire giúp đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đánh sập Stamford Bridge. Tân binh Bruno Fernandes cũng ghi dấu ấn trận này khi thực hiện pha kiến tạo giúp MU có bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 66. Từ quả đá phạt góc của tiền vệ người Bồ Đào Nha, trung vệ Maguire bật cao đánh đầu đánh bại thủ thành Caballero.

Trận này tân binh Odion Ighalo của MU vào sân ở phút 90 thay Anthony Martial và suýt chút nữa điền tên mình vào bảng tỷ số. Kết quả này khiến cuộc đua top 4 thêm phần gay cấn. Trên xếp hạng Ngoại hạng Anh vào lúc này, MU đã thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ 4 là Chelsea xuống còn 3 điểm.

Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 26. Đồ họa: Hoài Thanh.


Tác giả: Hồng An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP