Xã hội

Một người Nghệ An tử vong trong vụ nổ khí độc ở Jordan

Trong số 5 người Việt thiệt mạng tại vụ nổ khí độc ở Jordan có một nạn nhân người Nghệ An mới 20 tuổi.

Ngày 2/7, người thân và chính quyền địa phương xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, có một lao động người xã này là nạn nhân tử vong trong vụ nổ khí độc ở Cảng Aqaba, Jordan.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Thành (SN 2002, tại xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu). Anh Thành đi xuất khẩu lao động theo con đường chính ngạch, bắt đầu làm việc trên tàu Forest 6, số hiệu VRUK3, xuất xứ Hong Kong (Trung Quốc) từ tháng 12/2021. Mới làm việc được hơn nửa năm thì anh Thành gặp tai nạn thương tâm.

Nạn nhân Thành (bìa trái) tử vong thương tâm trong vụ nổ khí độc ở Jordan (Ảnh: CTV).

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, chính quyền địa phương và bà con lối xóm đã đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân Thành.

Theo đại diện chính quyền địa phương và người thân, nguyện vọng của gia đình là mong muốn cơ quan chức năng giúp đỡ để gia đình sớm đưa thi thể anh Thành trở về quê nhà tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Như đã đưa tin, vụ nổ khí độc ở Cảng Aqaba, Jordan xảy ra vào ngày 27/6, khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có 5 công dân Việt Nam. Vụ tai nạn cũng khiến 251 người bị thương, trong đó có 7 công dân Việt Nam bị thương nhẹ. Tất cả các nạn nhân đều là thuyền viên làm việc trên tàu Forest 6, số hiệu VRUK3, xuất xứ Hong Kong.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP