Giáo dục - Đào tạo

Mỗi thí sinh có một đề thi riêng trong kỳ thi THPT quốc gia 2017

Một trong những điểm mới của Phương thức tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 là mỗi thí sinh có một đề thi riêng.

Mỗi thí sinh có một đề thi riêng trong kỳ thi THPT quốc gia 2017

Dù hình thức thi như thế nào cũng không thể chấm dứt được hoàn toàn luyện thi (Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học Vũ Đình Chuẩn)…

Về bài thi tổ hợp, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết mỗi bài thi sẽ được chia thành 3 phần tương ứng với 3 môn học. Do sẽ có những thí sinh (TS) chỉ có nhu cầu sử dụng kết quả thi của 1 – 2 phần (chứ không phải cả 3 phần) nên Bộ quy định thời gian làm bài cho từng phần, mỗi phần 50 phút. TS làm hết phần này sẽ chuyển sang làm phần khác. Bài thi tổng hợp sẽ có điểm của từng phần và tổng điểm của bài thi. Các trường ĐH, CĐ có thể sử dụng điểm của từng phần để xét tuyển, ví dụ như khối A sẽ lấy điểm bài thi toán và phần thi hóa, lý trong bài thi tổ hợp. Bộ quy định điểm liệt của mỗi bài thi độc lập (theo thang 10 điểm) và của mỗi môn thành phần (theo thang 10 điểm) các bài thi tổ hợp đều là 1 điểm.   Tổ chức thi vào tháng 6/2017 Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được tổ chức thi 2 ngày trong tháng 6/2017. Ngày thứ nhất: Buổi sáng thi Ngữ văn và Ngoại ngữ; buổi chiều thi Toán. Ngày thứ hai: Buổi sáng thi Khoa học tự nhiên; buổi chiều thi Khoa học xã hội. Về thời gian làm bài, mỗi môn thành phần của các bài thi tổ hợp 50 phút, thi Ngữ văn 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút. Đề thi cho mỗi môn thành phần của các bài thi tổ hợp có 40 câu hỏi trắc nghiệm; đề thi Toán, Ngoại ngữ có 50 câu hỏi trắc nghiệm. Mỗi câu hỏi trắc nghiệm có 4 phương án trả lời với duy nhất một phương án trả lời đúng.   Hàng rào kỹ thuật đảm bảo khách quan, trung thực Về tính nghiêm túc của kỳ thi khi giao cho các sở GD-ĐT chủ trì, ông Bùi Văn Ga cho rằng 2 năm vừa qua Bộ phải nhờ đến các trường ĐH nhưng năm tới Bộ đã có một hàng rào kỹ thuật nhằm đảm bảo tính nghiêm túc cho kỳ thi. Đó là hầu hết các môn đều thi trắc nghiệm và mỗi TS có một đề thi riêng.

17-45-47_nh-2

Sẽ không có chuyện TS quay cóp nhau trong quá trình làm bài thi. Kết quả sẽ được chấm bằng máy quét nên loại được sai số, chuyện tiêu cực xảy ra trong quá trình chấm thi. Vì thế, Bộ tin tưởng kỳ thi sẽ có kết quả khách quan, trung thực, để các trường có thể tin cậy, dùng để xét tuyển. Trả lời lo ngại của báo chí về việc bùng nổ các trung tâm luyện thi trắc nghiệm, ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học cho rằng, dù hình thức thi như thế nào cũng không thể chấm dứt được hoàn toàn luyện thi. Bộ đã có hướng dẫn khá đầy đủ, chi tiết về thực hiện nhiệm vụ đối với giáo dục trung học năm học 2016 – 2017 và nếu các trường thực hiện đúng theo tinh thần của hướng dẫn đó thì HS thi THPT quốc gia năm 2017 hoàn toàn không phải lo lắng gì nhiều. Bộ yêu cầu các trường vừa dạy cho HS tốt về kiến thức, kỹ năng vừa phải trang bị cho HS làm quen, thuần thục với phương thức thi trắc nghiệm. Thí sinh THPT thi 4 bài để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT, gồm 3 bài thi bắt buộc (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và một bài thi tự chọn (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội). TS hệ GDTX thi 3 bài để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT, gồm 2 bài thi bắt buộc (toán, ngữ văn) và một bài thi tự chọn (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội). TS có thể dự thi cả 4 bài thi; điểm bài thi tự chọn nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp THPT; TS có thể thi thêm bài thi ngoại ngữ để xét tuyển vào ĐH, CĐ nếu có nguyện vọng….

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP