Xe

Mercedes-AMG GT 4-Door sẽ là một trong những chiếc sedan mạnh nhất

Thế hệ tiếp theo của những mẫu xe AMG sẽ là hybrid hiệu suất cao, Mercedes-AMG GT 4-Door là một trong những cái tên đi đầu.

Mercedes-AMG GT 4-Door hiện là chiếc xe mạnh nhất có thể bổ sung vào bộ sưu tập của những vị khách yêu mến sedan thể thao. Với ba cấu hình động cơ tùy theo nhu cầu sử dụng, gồm: Bản GT 53 sử dụng động cơ tăng áp mild-hybrid 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L sản sinh công suất 429 mã lực, bản GT 63 với động cơ V8 tăng áp kép 4.0L cho công suất 577 mã lực, bản GT 63 S cao cấp hơn có công suất 630 mã lực.

Những điều trên đủ để biến AMG GT-4 Door trở thành một trong những mẫu xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc của mình, chỉ đứng sau chiếc Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid có công suất 680 mã lực.

Phần lớn các nhà sản xuất ôtô sẽ đều cảm thấy hài lòng khi có một trong những chiếc xe mạnh nhất trong phân khúc, nhưng AMG lại không muốn chỉ dừng lại ở thứ hạng hai. Trên thực tế, công ty đã nghiên cứu một phiên bản mạnh mẽ hơn của GT 4-Door. Trao đổi với tờ Whichcar, Tobias Moers, người đứng đầu bộ phận AMG cho biết: "Giống như những thương hiệu khác trong ngành công nghiệp, chúng tôi phải tự chuyển mình. Thế hệ tương lai của ôtô sẽ là những mẫu hybrid hiệu suất và GT 4-Door là chiếc xe tiên phong của chúng tôi".

Trong khi đó, AMG GT 4-Door được đồn đoán sẽ có tên là 'GT73' và tiếp tục sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, được thúc đẩy bởi động cơ tăng áp kép và hệ thống mild-hybrid hay plug-in hybrid. GT73 không chỉ mạnh hơn Panamera mà còn được cho là có công suất hơn 800 mã lực và có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện. Hệ thống truyền động của GT73 cũng được dự kiến đi vào sản xuất trên những dòng khác của AMG như S-Class, SL và G-Class.

Tác giả: Tý Bùi

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Mercedes-AMG GT 4-Door , Mercedes

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP