Giải trí

MC 9X tiết lộ mức thu nhập khủng nhờ “chạy sô” dịp lễ, Tết

Nhờ luôn gắn bó hết mình với nghề và được yêu mến, thu nhập của cô MC duyên dáng này thường khoảng 40 triệu/tháng. Còn vào những dịp lễ, Tết cuối năm cô thú nhận mình bận điên cuồng, nhưng bù lại có mức thu nhập khá, ở mức 100 triệu/tháng.

Họ và tên: MC Nguyễn Khánh Vinh

Tuổi: 24
Những chương trình đang dẫn: O2TV, STYLE TV
Sở thích: Du lịch, Gym, đọc sách
Đó chính là thu nhập đáng mơ ước của MC Khánh Vinh, 24 tuổi. Người đang dẫn những chương trình trên O2TV, STYLE TV và nhiều chương trình khác. Song để có được mức thu nhập khủng ấy, như nhiều MC tận tâm với nghề khác, Khánh Vinh đã phải mất nhiều mồ hôi, nước mắt và cả những lần sức khỏe xuống cấp trầm trọng vì chẳng có nhiều thời gian cho bản thân.
Cùng trò chuyện cùng cô MC xinh đẹp về những vui buồn với nghề dẫn chương trình cũng như những “được – mất” mà nghề này mang lại.
MC 9X tiết lộ mức thu nhập khủng nhờ "chạy sô" dịp lễ, Tết 1
MC 9X tiết lộ mức thu nhập khủng nhờ "chạy sô" dịp lễ, Tết 2
MC Nguyễn Khánh Vinh, 24 tuổi
Chào Khánh Vinh. Từ lâu, bạn đã được biết đến là một MC ngoại tỉnh nhưng vượt qua khá nhiều chông gai khi lập nghiệp để có thành công và được yêu mến như ngày hôm nay. Bạn có thể chia sẻ về những vui buồn bạn đã trải qua?
Chào bạn! Đúng là thời gian trôi qua thật nhanh. Mới đó ngoảnh đi ngoảnh lại cũng đã hơn 7 năm kể từ cái ngày đầu mình chập chững bén duyên với nghề. Mình sinh ra tại xứ Thanh và ngay từ những ngày còn là sinh viên, mình đã đi làm thêm. Xa quê hương, lập nghiệp tại Hà Nội phồn hoa, mình đã từng gặp rất nhiều khó khăn. Trước mỗi khó khăn, mình cũng đã từng buồn, tủi thân song không vì vậy mà nản chí.
Nhìn lại chặng đường dài 7 năm làm MC của các chương trình trong và ngoài nhà đài, với mình vất vả cũng có, buồn vui cũng có, nước mắt nụ cười cũng có. Tất cả đã biến mình từ 1 cô nhóc nhút nhát, mít ướt trở thành 1 người con gái mạnh mẽ, dạn dĩ, cứng cáp hơn rất nhiều.
Nghề MC có đặc thù rất bận rộn, đặc biệt vào những dịp lễ, Tết. Vậy năm nay, mỗi ngày bạn phải “chạy sô” như thế nào, di chuyển bao nhiêu km/ngày?
Bao năm nay, gắn bó với nghề MC này, thật sự với mình rất ít có khái niệm gọi là ngày nghỉ. Bởi vì những lúc mọi người được nghỉ, mình phải đi làm với tần suất nhiều hơn gấp nhiều lần ngày thường. Còn dịp lễ, Tết thì mình thường không có thời gian để thở nữa.
Năm nay cũng vậy. Do mình đã trưởng thành hơn nhiều, kinh nghiệm sân khấu cũng tốt hơn, nên lịch dẫn của mình so với năm ngoài dày đặc và kín hơn nữa. Lịch làm việc của mình hầu như tuần nào cũng “full”. Nếu không đi quay, thì mình lại đi dẫn sự kiện. Hôm nào cũng dẫn ít nhất 1 show, nhiều lịch là phải từ 3-4 show.
Đặc biệt, nếu nhận các show ở Hà Nội thì 1 ngày mình chỉ phải di chuyển khoảng vài chục km. Nhưng nếu nhận các show ở tỉnh có khi sáng đi dẫn ở 1 tỉnh, chiều lại 1 tỉnh khác. Cứ như vậy, những ngày ấy mình phải di chuyển cũng lên vài trăm km/ngày.
MC 9X tiết lộ mức thu nhập khủng nhờ "chạy sô" dịp lễ, Tết 3
Theo dõi qua trang mạng xã hội của bạn, có những ngày Khánh Vinh phải chạy đến 3 show diễn nên không còn thời gian để ăn uống, nghỉ ngơi. Đã có sự cố nào xảy ra trong những ngày bận rộn này chưa?
1 tuần thỉnh thoảng có ngày mình chạy đến 3-4 show, mà mỗi show lại 1 địa điểm khác nhau nên có lúc tính căn thời gian cho phù hợp, khớp thôi cũng đã khó, nói chi đến chuyện có thời gian mà ăn uống nghỉ ngơi nữa. Lại thêm, tính mình tham công tiếc việc lắm nên thực sự có lời mời dẫn cũng không muốn từ chối.
Có những hôm đi dẫn mà bụng mình đói cồn cào. Những lúc ấy, nhiều khi mình vừa phải make up, vừa chui vào phòng thay đồ để nhét tạm miếng bánh vào bụng cho đỡ tụt huyết áp. Nghĩ lại, mình vừa buồn cười vừa xấu hổ. Nhưng sự thực là như vậy đấy. Tuy thế, cứ quá bữa rồi về nhà, mình lại chỉ muốn ngủ thôi không màng tới ăn nữa.
Thậm chí vài  ngày liên tục mình chỉ ngủ được 3-4 tiếng đồng hồ. Chưa kể có những lúc sân khấu ngoài trời, thời tiết lại khắc nghiệt. Lúc nắng 39 – 40 độ thì sây sẩm mặt mày, còn vào mùa đông lạnh 15-16 độ, gió phần phật mà vẫn phải mặc váy mỏng cho xinh. Có lần dẫn xong về cảm lạnh mấy ngày lận. Đỉnh điểm, có lần bị cảm nặng quá, vừa bước xuống sân khấu đã bị sây sẩm mặt mày nên phải vào viện khẩn cấp vì suy nhược cơ thể.
MC 9X tiết lộ mức thu nhập khủng nhờ "chạy sô" dịp lễ, Tết 4
Phải làm việc liên tục đầy áp lực và mệt mỏi nhưng khi  xuất hiện trước mọi người, trước đám đông, Khánh Vinh vẫn luôn duyên dáng, tươi tắn, tràn đầy sức sống. Để giữ được hình ảnh đó liên tục trên sân khấu, đây có phải là việc khó với bạn?
Bản thân mình bao giờ khi làm một điều gì đó mình cũng đặt chữ “Tâm” quan trọng nhất. Có lẽ để sống và gắn bó với công việc này đến tận bây giờ, điều đầu tiên mình phải công nhận đó là lòng yêu nghề. Đôi lúc, mình thấy áp lực thực sự, mệt mỏi, tay chân run vì kiệt sức. Nhưng chỉ cần bước lên sân khấu, nhìn thấy ánh đèn, thấy nụ cười và tiếng vỗ tay của khán giả là tự nhiên trong mình như có luồng sức mạnh kỳ lạ lắm. Và mình lại vượt qua mọi thứ để bắt đầu nói và dẫn.
Bên cạnh đó, mình cũng chú ý rèn luyện sức khỏe. Nói chung dù bận rộn đến mấy mình vẫn luôn sắp 1 thời gian biểu riêng cho việc luyện tập thể dục thao, để rèn luyện thân thể và giữ gìn vóc dáng sao cho vừa khỏe khoắn vừa tự tin nhất.
Qua những câu chuyện bạn kể thì Khánh Vinh thực sự tâm huyết với nghề. Hào quang là điều ai cũng nhìn thấy, bạn trở nên nổi tiếng, có thu nhập tốt, nhưng liệu có những “khoảng tối” nào của nghề mà không phải ai cũng biết?
Suốt 7 năm qua, đôi lúc mình hay ngồi suy tư rồi mỉm cười thầm cảm ơn nghề nhiều lắm. Bởi vì nó đã giúp mình trưởng thành rất nhiều. Nghề cũng giúp mình năng động hơn, mối quan hệ xã hội rất tốt. Mình có thể tự làm chủ về thời gian, đặc biệt mang lại 1 nguồn thu nhập rất tốt cho bản thân.
Được thì cũng nhiều, nhưng những thứ mình mất thì cũng nhiều lắm. Và có lẽ thứ khiến mình mất nhiều nhất đó là tình cảm, nhất là tình cảm gia đình. Mình vốn là 1 cô gái ngoại tỉnh, làm việc xa gia đình. Công việc vốn chiếm phần lớn thời gian nên mình cũng ít thu xếp về thăm ba mẹ ở nhà được.
MC 9X tiết lộ mức thu nhập khủng nhờ "chạy sô" dịp lễ, Tết 5
Và có 1 thứ mình đã mất đi mãi mãi, cho đến bây giờ mình vẫn luôn ăn năn. Đó là, ở quê bà nội ốm rồi ủ bệnh đã lâu, mình ở ngoài này chỉ chăm chăm đi làm. Cứ nghĩ nếu nỗ lực làm thật nhiều có thể mua thật nhiều quà để nội mình vui là điều tuyệt vời nhất. Vậy mà đến lúc mình trở về chỉ kịp gặp bà nội lần cuối. Đó là nỗi buồn, sự ăn năn lớn nhất trong lòng mình. Cho đến tận bây giờ nghĩ lại, nước mắt mình lại rơi. Vì thời gian chẳng bao giờ có thể quay trở lại để mình có thể thực hiện được mọi điều mà mình muốn nữa.
Người ta nói làm nghề này cũng như “Làm dâu trăm họ”, bị chê trách, điều tiếng và thậm chí là sự… cô đơn có thể xảy ra. Xin hỏi thật, có thời điểm nào, vì quá mệt mỏi, bạn thấy chán nản và muốn bỏ nghề chưa?
Càng đi làm nhiều, áp lức công việc, rồi sự cạnh tranh càng lớn. Là con gái nữa nên những lời mời mọc cám dỗ cũng không ít. Sống xa gia đình, những lúc cô đơn tủi thân nhất cũng chỉ biết trở về phòng và khóc 1 mình.
Cách đây khoảng 4 năm, mình nhận được 1 chương trình khá lớn. Nhưng ngày đó kinh nghiệm dẫn của mình thực sự chưa tốt nên mình đã làm bể chương trình rồi kéo theo rất nhiều hệ lụy phía sau. Sau tai nạn nghề nghiệp đó, mình rất sợ sân khấu, rất sợ ánh đèn, sợ mọi thứ liên quan đến nghề nghiệp. Nhưng rồi cũng rất may mình cũng đã vượt qua được khoảng thời gian đó và gắn bó với nghề cho đến bây giờ.

Như bạn cũng vừa chia sẻ thì ngoài những khó khăn, nghề MC cũng mang lại cho bạn một thu nhập tốt. Vậy bạn có thể tiết lộ, mức thu nhập mỗi tháng hiện nay của mình ở mức nào không?

Ồ, cũng không có gì phải giấu giếm, trung bình thu nhập mỗi tháng của mình mỗi tháng khoảng từ hơn 30 đến 40 triệu. Vào những dịp lễ, Tết hay những tháng cuối năm, mình phải đi diễn kín lịch nên thu nhập cũng tăng lên. Thu nhập mỗi tháng cuối năm của mình thường từ 90 -100 triệu.

MC 9X tiết lộ mức thu nhập khủng nhờ "chạy sô" dịp lễ, Tết 6

MC 9X tiết lộ mức thu nhập khủng nhờ "chạy sô" dịp lễ, Tết 7

Vậy mức catxe cao nhất bạn đã từng nhận được là bao nhiêu?
Thông thường, mức catxe dẫn sự kiện ở Hà Nội của mình trung bình là khoảng từ 3 – 4 triệu/chương trình. Còn nếu dẫn ở tỉnh thành khác thì mức catxe sẽ cao hơn.
Còn catxe nói khủng thì cũng không hẳn, bởi vì mình vẫn là 1 MC đàn em, còn phải học hỏi, trau dồi, phấn đấu theo các bậc tiền bối đi trước nhiều lắm. Ngoài việc đi dẫn, thì mình có làm biên tập, lên ý tưởng, dàn dựng chương trình hay cung cấp nhân sự. Cho nên đến thời điểm này tổng thu nhập và catxe cao nhất mình được nhận là 15 triệu/chương trình.
Tất cả số thu nhập mình kiếm được mỗi tháng, ngoài trang trải cho chi phí nhà cửa, sinh hoạt đắt đỏ ở Hà Nội, đầu tư trang phục cho nghề, mình còn để  riêng 1 khoản gửi về cho ba mẹ. Bên cạnh đó, mình cũng để dành 1 khoản nho nhỏ nữa. Khoản này, mình tự đặt tên riêng cho nó là khoản “Thiện Tâm”. Mình luôn dùng khoản tiền này để làm từ thiện cá nhân giúp đỡ người già neo đơn và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn mà mình biết.
MC 9X tiết lộ mức thu nhập khủng nhờ "chạy sô" dịp lễ, Tết 8
7 năm là một quãng đường không hề ngắn ngủi, “kho” kỉ niệm của bạn với nghề chắc hẳn đã dày lên rất nhiều, bạn có thể chia sẻ một vài kỉ niệm đáng nhớ?
Vào tháng 12 năm ngoái, thời tiết cũng đang lạnh khoảng 14 – 15 độ gì đó. Mình phải dậy từ 4h sáng để đi vào Tp. Vinh dẫn chương trình. Đến nơi cũng là 12 giờ trưa, nghỉ ngơi 1 chút rồi đi tổng duyệt chương trình. Dẫn chương trình đến 12 giờ đêm thì kết thúc mình phải bắt xe đi Hải Phòng cho kịp để dẫn vào sáng ngày mai.
Nhưng vì ở Vinh vào giờ đó không có xe đi Hải Phòng nên mình phải bắt tạm 1 chiếc xe khách đi Hà Nội và sẽ dừng ở Ninh Bình, để đổi xe đi Hải Phòng. Hành trình ấy thật gian nan, mặc dù cả ngày hôm đó đã thiếu ngủ, mệt nhoài nhưng trên xe mình vẫn phải căng mắt vì sợ xuống không đúng điểm cần dừng.
MC 9X tiết lộ mức thu nhập khủng nhờ "chạy sô" dịp lễ, Tết 9
Cuối cùng mình cũng đến Ninh Bình vào 4 giờ sáng. Mình bước xuống xe ở đường cao tốc không 1 bóng người, thi thoảng có vài chiếc xe tải chạy qua. Điện thoại lúc đó gần hết pin, vừa lạnh, đói, mệt và sợ nữa. Thực sự lúc đó, mình chỉ muốn khóc to như 1 đứa trẻ. Lúc đó mình nhắm mắt cứ thế cố đi thẳng, đi mãi phải 3 km sau mới có 1 quán nước ven đường. May mình gặp một cụ tốt bụng. Cụ chỉ cho mình chỗ có xe taxi để mình đi kịp đến Hải Phòng. Với mình, đó là 1 kỉ niệm mà cả đời mình cũng sẽ chẳng bao giờ quên được.
Vậy quay lại một vấn đề chi tiết hơn, nhiều người sẽ tò mò ngày thường nhật của một MC như Khánh Vinh có gì đặc biệt và khác so với mọi người?
Một ngày của mình cũng chỉ như bao cô gái trẻ khác thôi. Song vì công việc của mình không cố định thời gian nên thời khóa biểu cũng lộn xộn lắm. Nếu hôm nào lịch dẫn kín thì có khi ngày mới của mình bắt đầu từ 4-5 giờ sáng và kết thúc vào 12 giờ đêm. Tuy nhiên trong tuần mình vẫn để ít nhất ra từ 4 – 5 buổi để đi đến phòng tập Gym rèn luyện sức khỏe.
MC 9X tiết lộ mức thu nhập khủng nhờ "chạy sô" dịp lễ, Tết 10
Còn thời gian rảnh thì mình thư giãn bằng cách  đọc sách, học ngoại ngữ để trau dồi vốn từ vựng và chuyên môn nghề nghiệp. Và cứ 1 tháng 1 lần, mình vẫn thường đến 1 ngôi trường nhỏ ven ngoại thành Hà Nội để tham gia các hoạt động ngoại khóa và tặng quà cho các em.
Xin cảm ơn MC Khánh Vinh về cuộc trò chuyện này. Chúc Khánh Vinh luôn xinh đẹp và thành công hơn nữa với nghề.

Theo Lê Nhi / Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP