Thể thao

Mbappe 180 triệu euro đến Manchester, Real – Barca “phát hoảng”

Sự xuất hiện rất bất ngờ của Kylian Mbappe – tiền đạo trị giá đến 180 triệu euro ở Manchester hôm qua với bức ảnh chụp cùng Leroy Sane đang rộ lên khả năng Man xanh sẽ hớt tay trên sao trẻ người Pháp từ tay Real Madrid và Barcelona.

Chưa đầy 24 giờ sau khi dính chấn thương không quá nghiêm trọng trong trận thắng nhọc nhằn 3-2 của nhà ĐKVĐ nước Pháp AS Monaco trước Toulouse ở vòng mở màn Ligue 1 hôm qua (5/8), Kylian Mbappe đã bất ngờ có mặt ở Manchester và chụp ảnh chung với Leroy Sane – một ngôi sao người Đức trẻ sáng giá của Man City.

Mbappe (phải) bất ngờ chụp ảnh chung với Sane ở Manchester hôm qua

Cũng tại đây, tiền đạo mới 18 tuổi người Pháp được định giá tới 180 triệu euro đã có cuộc gặp gỡ với đồng đội cũ đồng hương ở Monaco – Benjamin Mendy. Chính Mendy sau đó đã đăng tải trên Twitter một bức ảnh gif (ảnh động) về một nhân vật hoạt hình đang bốc lửa và dòng tweet đầy ẩn ý: “Tâm trạng của fan City lúc này”.

Thông điệp “bóng gió” của Mendy càng làm cho dư luận rộ lên nghi ngờ việc Man City đang muốn vượt mặt hai ông lớn Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona để giành “cú áp-phe” đình đám Mbappe – ngôi sao mới 18 tuổi mà Monaco định giá tới 180 triệu euro.

Real đang cần một tiền đạo cánh chất lượng để thay thế Bale đã xuống phong độ vì chấn thương quá nhiều mùa trước và san sẻ vai trò ghi bàn với Ronaldo đã luống tuổi mùa này. Trong khi ấy, Barca đang cần gấp người thay thế Neymar vừa đầu quân cho PSG và Mbappe là người thích hợp khi thương vụ Coutinho từ Liverpool đang rơi vào bế tắc.

Tháng trước, trong chuyến du đấu trên đất Mỹ, HLV Pep Guardiola đã để ngỏ khả năng Man City hoàn toán có thể chiêu mộ Mbappe: "Cậu ấy vẫn ở Monaco, vẫn là người của CLB ấy. Nhưng điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm những cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng".

Ông cũng lên tiếng cảnh báo Real và Barca: "Abu Dhabi đã tới và đầu tư vào đội bóng này. Trong 5, 6 năm qua, chúng tôi đã leo lên đầu, và giờ đang ở trong Top 3, 4. Để đạt tới đẳng cấp của Madrid hay Barcelona, chúng tôi chỉ cần thời gian".

Mbappe đang được rất nhiều đội bóng lớn thèm muốn

Về tiềm lực tài chính, Man City với ông chủ là tỉ phú người Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất Sheikh Mansour – người sở hữu tổng tài sản đến hơn 38 tỉ đô-la không hề thiếu tiền và hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Real và Barca trong bất kỳ thương vụ nào, kể cả mua Mbappe.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Man xanh cũng đã chi đến 240 triệu euro để mua sắm hàng loạt ngôi sao chất lượng, trong đó đáng chú ý có 2 tân binh Bernardo Silva (50 triệu euro) và Benjamin Mendy (58 triệu euro) – những người mà mùa trước còn là đồng đội của Mbappe ở Monaco.

Với việc thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay đến ngày 31/8 mới đóng cửa thì vẫn không thể loại trừ khả năng Man City mua được ngôi sao thứ 3 từ đội bóng Công quốc mà Mbappe chính là mục tiêu hàng đầu.

Tác giả: Đăng Đức

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP