Thể thao

Man Utd đang đối mặt với cuộc chiến trụ hạng tại Premier League

Sau hơn hai thập kỷ đầy vinh quang cùng huấn luyện viên Alex Ferguson, người hâm mộ Man Utd sẽ khó có thể tưởng tượng được rằng có một ngày đội bóng của họ phải đối mặt với cuộc đua trụ hạng. Viễn cảnh u ám này đang xuất hiện với Man Utd sau trận thua Newcastle vừa qua.

Bàn thắng duy nhất của Matthew Longstaff tại St Jame’s Park vào đêm Chủ nhật đã khiến Man Utd phải nhận thất bại thứ ba ở mùa giải năm nay, từ đó kịch bản ác mộng của một cuộc chiến trụ hạng tại Premier League với Man Utd đã xuất hiện.

Trong khi Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng với việc tăng khoảng cách lên tám điểm so với nhà vô địch Manchester City thì Man Utd lại tụt xuống vị trí thứ 12 với vỏn vẹn 9 điểm, chỉ hơn hai điểm so với nhóm phải xuống hạng. Không chỉ ở điểm số, phong độ của Man Utd đang ở mức báo động đỏ, họ mới thắng hai trận từ đầu mùa, ghi vỏn vẹn chín bàn thắng, bốn trong số đó đến từ trận đấu đầu tiên gặp Chelsea.

Man Utd vừa thua 0-1 trên sân Newcastle

Nếu tình cảnh hiện tại của Man Utd rơi vào một đội bóng khác, tiếng chuông báo động cho một cuộc chiến sinh tồn chắc chắn sẽ vang lên bởi một phần tư mùa giải mới đã trôi qua. Tuy nhiên ban lãnh đạo của Man Utd chắc sẽ không lo lắng, vì đội bóng này đang tồi tệ họ vẫn còn chiếc phao cứu sinh từ thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa vào tháng 1.

Man Utd thuộc tốp những câu lạc bộ giàu nhất thế giới, với sức mạnh tài chính dồi dào họ hoàn toàn có thể tăng cường nhân sự mạnh mẽ vào tháng 1. Khi đó chắc chắn đội bóng này sẽ vươn lên, ít nhất cũng ở nửa trên bảng xếp hạng. Chỉ có điều không chắc khi ấy Solskjaer còn tiếp tục song hành với đội bóng thành Manchester.

Những ông chủ của Man Utd, nhà Glazer có vẻ vẫn quyết tâm sát cánh cùng người quản lý trong quá trình Solskjaer đang cố gắng xây dựng lại Man Utd. Cũng phải nói thêm rằng nhà Glazer không phải những người thiếu kiên nhẫn, họ từng nhẫn nại với David Moyes, Louis van Gaal và Mourinho, cho nên Solskjkaer có thể vẫn an toàn thêm một thời gian.

Solskjaer đang đối diện với nguy cơ bị sa thải

Tất nhiên mọi thứ đều có giới hạn, Man Utd cần bước ngoặt để phải tự vươn lên với lực lượng hiện tại trước khi trông chờ vào việc gia tăng những ngôi sao mới giúp đội bóng vươn lên. Chỉ có điều nhìn vào phong độ suốt nửa năm qua của “Quỷ đỏ” thì thấy có quá ít mặt tích cực. Kể từ sau chiến thắng 3-1 tại vòng 1/8 Champions League trước Paris Saint Germain hồi tháng 3, Man Utd trải qua hơn chục trận đấu không giành chiến thắng trên sân khách.

Cũng kể từ chiến thắng vang dội tại Parc des Princes sáu tháng trước, phong độ Man Utd lao xuống như một chiếc xe xuống dốc không phanh. Nếu có một bảng xếp hạng từ thời điểm tháng ba năm trước tới thời điểm hiện tại, Man Utd sẽ nằm ở top áp sát nhóm xuống hạng (17/20) vì họ chỉ giành được điểm 17 điểm trong 17 trận đấu.

Không thể phủ nhận việc Man Utd đang đi từ thất vọng này tới thất vọng khác dưới triều đại Solskajer, từ chuỗi thành tích sân khách không thắng dài nhất trong lịch sử câu lạc bộ ở kỷ nguyên Premier League, tới mùa giải khởi đầu chậm chạp nhất, ghi ít bàn thắng nhất sau 8 vòng đấu. Có quá nhiều vết đen và không có bất kì lí do gì để biện minh cho điều đó khi dẫn dắt một gã khổng lồ như Man Utd.

Chắc chắn các ông chủ của Man Utd sẽ không để Solskjaer phá hủy Man Utd kèo dài làm đội bóng này chìm sâu hơn vào thất vọng. Phong độ trung bình hiện tại của Man Utd là 1 điểm/trận, đó là phong độ của một đội bóng đua trụ hạng và còn tiếp tục bộ mặt kém cỏi ấy trong những trận đấu tới thì Solskjaer khó thoát khỏi trát sa thải.

Mặc dù chi tới gần 150 triệu bảng vào mùa Hè vừa qua nhưng Man Utd mới chỉ cải thiện được khả năng phòng thủ

Đáng buồn cho chiến lược gia người Na Uy, lịch thi đấu sắp tới của Man Utd rất khó khăn. Sau hai tuần nghỉ ngơi cho các đội tuyển quốc gia, Man Utd sẽ thi đấu vòng 9 Premier League bằng trận tiếp Liverpool sân nhà và sau đó là chuyến làm khách trên sân Norwich, đội bóng mới lên hạng những không phải đối thủ dễ bắt nạt với các đội bóng lớn.

Nhiều thông tin cho rằng Solskjaer sẽ phải ra đi nếu Man Utd thua kì phùng địch thủ Liverpool, tuy nhiên rất có thể trận đấu tại Carrow Road ở tuần tiếp theo mới quyết định chiếc ghế của vị chiến lược gia người Na Uy. Vì nếu Man Utd tiếp tục không thắng trên sân khách sẽ chẳng còn gì để Solskjaer ngụy biện.

Hẳn Solskjaer đang rất kì vọng hai tuần tới sẽ là khoảng thời gian tốt để những cầu thủ đang dính chấn thương như Martial, Pogba, Shaw, Wan-Bissaka, Lingard, Lindelof bình phục để quay trở lại trợ giúp cho Man Utd. Hi vọng vậy nhưng sự thay đổi của Man Utd tới đâu thì không ai dám khẳng định. Chỉ biết rằng hiện tại, đã không còn những mục tiêu lớn như đua tranh ngôi vô địch hay tốp 4, trước mặt Man Utd giờ đây là một cuộc chiến trụ hạng.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP