Chăm sóc sức khỏe

Lộc Hà: Xử phạt trên 12 triệu đồng vi phạm ATTP trong dịp tết Trung thu

Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng trong dịp tết Trung thu, từ ngày 05 – 15/9/2016 Đoàn Thanh tra, kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra An toàn thực phẩm tại các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện.

hatinh24h

Kiểm tra tại 01 cơ sở kinh doanh hàng tạp hóa ở Bình Lộc

Qua kiểm tra tại 21 cơ sở kinh doanh, Đoàn đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 09 trường hợp vi phạm với số tiền 12.700.000đ. Các lỗi vi phạm chủ yếu như kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng; Không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm mà nhà sản xuất đã công bố; Không có đủ thiết bị, biện pháp phòng, chống côn trùng và động vật gây hại theo quy định;Không bảo quản riêng biệt từng loại thực phẩm dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm chéo; Không có thiết bị chuyên dụng để kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm, thiết bị thông gió và các điều kiện bảo quản đặc biệt khác theo yêu cầu của từng loại thực phẩm.

Bên cạnh đó, trong quá trình thanh tra, kiểm tra Đoàn đã kết hợp với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức an toàn thực phẩm nhằm nâng cao ý thức bảo đảm An toàn thực phẩm cho người kinh doanh./.

Viết Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP