Kinh tế

Lộc Hà: Khai trương trang trại chăn nuôi tổng hợp của HTX Tân Trường Sinh

Sau 1 năm tiến hành quy hoạch và tập trung xây dựng, đến nay trang trại chăn nuôi tổng hợp tại vùng Đập Sơn Ngoài thuộc thôn Tây Giang, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà do HTX Tân Trường Sinh làm chủ đầu tư đã chính thức khánh thành và đi  vào hoạt động. Ngày khai trương, cùng dự  và chia vui với bà con xã viên HTX, có đại diện lãnh đạo huyện Lộc Hà, công ty cổ phần Cpi Việt Nam chi nhánh Hải Dương 2 và chính quyền xã Thạch Mỹ.

hatinh24h hatinh24h 01
 
Lãnh đạo huyện Lộc Hà chúc mừng HTX Tân Trường Sinh
Nhằm tranh thủ tối đa nguồn hỗ trợ của Đảng và Nhà nước trong khuyến khích đầu tư khai thác tiềm năng và thế mạnh của ngành nông nghiệp; khai thác triệt để mặt nước hoang hóa, sau khi được sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của chính quyền xã Thạch Mỹ, UBND huyện Lộc Hà, HTX Tân Trường Sinh chính thức được thành lập với quyết tâm xây dựng dự án trang trại chăn nuôi tổng hợp theo mô hình kinh tế công nghiệp có liên doanh liên kết với công ty cổ phẩn Cpi Việt Nam chi nhánh Hải Dương 2 nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn thực phẩm phục vụ trong nước và xuất khẩu.

Quang cảnh HTX Tân Trường Sinh
Được xây dựng tại vùng Đập Sơn Ngoài thuộc thôn Tây Giang, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, trang trại chăn nuôi tổng hợp hiện có quy mô tổng diện tích 49.198 m2, có tổng mức đầu tư: 7 tỷ 600 triệu đồng, trong đó: Nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ theo Nghi quyết 90 của Hội đồng nhân dân dân tỉnh: 360 triệu đồng; Nguồn vốn do ngân sách huyện hỗ trợ 375.triệu đồng, Nguồn vốn vay theo quyết định số 23 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà từ ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Lộc là 3 tỷ đồng. Số còn lại là Vốn tự có và vay mượn anh em, bạn bè… Sau tròn 1 năm đầu tư xây dựng, đến nay trang trại chăn nuôi tổng hợp của HTX Tân Trường Sinh đã chính thức đi vào hoạt động ổn định với hệ thống 4 chuồng chuyên nuôi lợn thịt thương phẩm siêu nạc, năng suất bình quân mỗi năm 2 lứa, mỗi lứa 2.400 con. Cùng với đó là hệ thống ao hồ nuôi cá nước ngọt có thể cho sản lượng trên dưới 50 tấn… Theo ước tính, với mức doanh thu ước đạt từ 1,6 tỷ đồng trở lên, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận mà HTX Tân Trường Sinh sẽ thu về khoảng từ 900 triệu dến 1 tỷ đồng/năm.

Hệ thống trang trại HTX Tân Trường Sinh
Được biết đến thời điểm này đây là trang trại chăn nuôi tập trung thứ 3 có quy mô sản xuất có liên doanh liên kết lớn được đầu tư triển khai trên địa bàn huyện Lộc Hà. Sự ra đời và đưa vào hoạt động có hiệu quả của các mô hình trang trại này sẽ không chỉ tạo công ăn việc làm, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho Hợp tác xã, xã viên, mà còn góp phần tích cực trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp, cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng tập trung chuyên canh, chuyên môn hoá cao, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn, chung ta xây dựng NTM trên địa bàn./.

Trâm Anh/ Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP