Cư Dân Mạng

Lộ diện người quay clip nhóm 10X tụ tập trong nhà nghỉ

2 nam và 7 nữ thiếu niên bị bắt gặp trong nhà nghỉ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội). Họ bị mạt sát, quay clip rồi phát tán lên mạng xã hội.

Liên quan đến việc nhóm thiếu niên 10X  (2 nam và 7 nữ) bị bắt gặp trong nhà nghỉ ở phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội), bà Thái (50 tuổi) – quản lý nhà nghỉ cho rằng, người quay đoạn clip là người thân của một trong số thiếu niên thuê phòng.

Người phụ nữ quê Thanh Hóa kể, khoảng gần nửa đêm 15/3, nhóm thiếu niên (4 nữ và 1 nam) đến nhà nghỉ trên đường Lê Trọng Tấn để thuê phòng tá túc.

“Thấy họ còn rất trẻ, ở độ tuổi học sinh nên tôi bảo, các cháu đi 5 người thì phải có ít nhất 2 chứng minh thư mới được thuê phòng”, nữ quản lý nhớ lại. Tuy nhiên, một thiếu nữ trông lớn tuổi nhất nhóm giải thích, gia đình có người thân đến chơi, không đủ chỗ nghỉ lại nên họ phải ra tìm chỗ ngủ qua đêm.

Lộ diện người quay clip nhóm 10X tụ tập trong nhà nghỉ
Nhóm thiếu niên bị bắt gặp trong nhà nghỉ.

Ảnh cắt từ clip.

Nhiều lần đứng năn nỉ, 5 thiếu niên được nữ quản lý đồng ý cho thuê phòng trên tầng ba. Lúc sau, một thiếu nữ trong số này ra về, phòng chỉ còn lại bốn người. Theo bà Thái, hơn một tiếng sau, nghe tiếng ồn ào phát ra từ căn phòng có 3 nữ và 1 nam, bà lên gõ cửa nhắc nhở.

Đến khoảng 11h trưa hôm sau, có 4 thiếu niên (1 nam và 4 nữ) đến nhà nghỉ rồi vào phòng của nhóm đã thuê tối hôm trước.

Nữ nhân chứng kể, chừng nửa giờ sau đó, xuất hiện một nhóm nam thanh niên đến nhà nghỉ rồi xông thẳng lên phòng tầng ba, nơi 4 thiếu niên đang ở.

“Đám này đến nói là tìm người nhà, không đợi tôi đồng ý mà họ đi thẳng lên tầng. Lúc này, chỉ có mình tôi trông coi nên tôi đi theo bọn họ”, quản lý nhà nghỉ nhớ lại.

Theo bà Thái, lên đến phòng tầng ba, bà chứng kiến đám thanh niên chửi bới những người trong phòng. “Họ dùng lời lẽ mạt sát những người đang ở trong phòng, đó cũng là những gì tôi nghe và thấy trong đoạn clip”, nhân chứng kể.

Tiếp đó, tại nhà nghỉ, xuất hiện thêm nhiều người khác xưng là phụ huynh của các thiếu niên thuê phòng, nói đến tìm người thân.

Lộ diện người quay clip nhóm 10X tụ tập trong nhà nghỉ
Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc nằm sâu trong ngõ trên đường Lê Trọng Tấn. Ảnh: Hoàng Lam.

Gần nửa tiếng sau đó, thấy trong nhà nghỉ có nhiều người lạ, mất trật tự nên nữ quản lý gọi điện báo Công an phường Định Công. Theo bà Thái, lúc sau, có vài cán bộ mặc sắc phục cảnh sát đến đưa những người liên quan về trụ sở.

“Thiếu sót của tôi là đã để cho nhóm nhiều thiếu niên đến thuê phòng mà không yêu cầu giấy tờ tùy thân”, người phụ nữ chia sẻ. Sau khi vụ việc xảy ra, nhà chức trách đã thu giữ giấy phép kinh doanh của nhà nghỉ này.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Công an phường Định Công cho biết nhóm thiếu niên xuất hiện trong clip không vi phạm pháp luật. Cơ quan công an xác định họ mới 14 tuổi, rủ nhau đi chơi nên cùng thuê nhà nghỉ.

Theo nguồn tin của Zing, Công an quận Hoàng Mai đang làm rõ vai trò những người liên quan, trong đó có nam thanh niên 23 tuổi – người được cho là đã quay đoạn clip bị phát tán lên Internet.

Theo luật sư Hoàng Trọng Giáp (Công ty Luật TNHH Hoàng Sa), người quay, sau đó tung clip có chứa đựng hình ảnh, hành động nhạy cảm, phản cảm, thậm chí có tính chất vi phạm pháp luật của người khác lên mạng Internet khi chưa có sự đồng ý của những người đó thì được xem là hành vi Vi phạm bí mật đời tư theo quy định tại điều 38 bộ luật dân sự 2005. Bởi theo điều luật thì “bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ”.

Nếu người quay cố ý tung clip lên mạng Internet thì tùy tính chất mức độ, mục đích, hậu quả do hành vi tung gây ra thì người tung clip, có thể bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại nghị định số 174/2013/NĐ-CP. Sau khi xác định người quay clip, tung clip lên mạng Internet thì chế tài sẽ tùy theo mức độ nặng nhẹ để xử lý.

Cụ thể, nếu nhẹ thì sẽ chiếu theo Khoản 3, điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ- CP: Xử phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng. Nếu hành vi quay, tung clip gây hậu quả nghiêm trọng đến mức phải chịu trách nhiệm hình sự thì người quay, tung clip đó có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 121 Bộ luật sự hình về tội Làm nhục người khác.

* Tên nhân vật trong bài đã thay đổi.

Hoàng Lam – Bá Chiêm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP