Lao Động - Việc Làm

Lập đoàn kiểm tra lao động người nước ngoài tại Formosa

Để tăng cường công tác quản lý lao động người nước ngoài tại Dự án Formosa, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra toàn diện việc quản lý, sử dụng lao động, chấp hành các quy định nhập cảnh, cư trú và an ninh trật tự…

Trước đó, trong đợt kiểm tra vào giữa tháng 10/2014, các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện xử phạt 303 người Trung Quốc cư trứ và lao động trái phép với tổng số tiền hơn 4,5 tỷ đồng.

Trước thực trạng trên, để tăng cường công tác quản lý lao động người nước ngoài tại Dự án Formosa, ngày 4/11, ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký quyết định số 3345QĐ-UBND thành lập đoàn kiểm tra liên ngành.

Văn bản của UBND tỉnh

Đoàn kiểm tra gồm 14 người từ các Sở LĐ-TB-XH, Ngoại vụ, Công an, Bộ đội Biên phòng, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh… do ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH làm trưởng đoàn, thời gian kiểm tra kéo dài trong 30 ngày.

Theo đó, nhiệm vụ của đoàn kiểm tra liên ngành là sẽ kiểm tra toàn diện việc quản lý, sử dụng lao động, chấp hành các quy định nhập cảnh, cư trú và an ninh trật tự… của người nước ngoài tại 16 doanh nghiệp, nhà thầu (chủ yếu là đến từ Trung Quốc) đang hoạt động tại Dự án Formosa Hà Tĩnh.

Theo báo cáo ngày 24/10/2014 của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến ngày 21/10, số lao động nước ngoài làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng là 5.917 người. Trong đó, số lao động đã được cấp phép là 4.396 (78%), số lao động đã có hồ sơ đang chờ cấp phép là 670 (12%), số đang hoàn thiện hồ sơ (khám sức khỏe, dịch lý lịch tư pháp, chuyển đổi vida) là 425 người.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP