Trong nước

Lãnh đạo tỉnh dự ngày hội Đại đoàn kết tại các địa phương

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đã về chung vui ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân thôn Xuân Hòa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà.

Nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến chúc mừng và chung vui với người dân nhiều địa phương trong tỉnh.

ht24h
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y tặng hoa chúc mừng nhân dân thôn Xuân Hòa, xã Thạch Bằng

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân thôn Xuân Hòa đã được nâng lên rõ rệt; thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 36 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo hiện còn dưới  2,9%; gia đình văn hóa đạt 91%; gia đình thể thao đạt 40%. Nhiều năm liền thôn Xuân Hòa giữ vững danh hiệu thôn văn hóa tiêu biểu, là đơn vị dẫn đầu trong toàn xã về xây dựng NTM, góp phần quan trọng đưa xã Thạch Bằng về đích NTM trong năm 2014.

Chung vui với nhân dân trong ngày hội Đại đoàn kết, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả mà nhân dân thôn Xuân Hòa đạt được; đề nghị nhân dân địa phương và xã Thạch Bằng tiếp tục đoàn kết, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng mô hình điển hình trên các lĩnh vực; thực hiện có hiệu quả các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; giữ vững và phát huy danh hiệu xã NTM của tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã đến tặng quà cho một số gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các xã: Thạch Bằng, Thạch Châu, Mai Phụ, Hộ Độ, huyện Lộc Hà.

* Với sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ và nhân dân, thôn Cẩm Đồng đã cùng với xã Cẩm Thăng thực hiện tốt các cuộc vận động, các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước và chương trình MTQG xây dựng NTM. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong thôn còn 4,7% (thấp hơn tỷ lệ hộ nghèo của xã, của tỉnh), 90% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. 5 năm liền thôn đạt danh hiệu là thôn văn hóa. Nhân dân đã tham gia đóng góp làm mới được 1.650m kênh bê tông, hiến 5 ngàn m2 đất, cứng hóa 1.150m đường bê tông ngõ xóm, trên 855m đường bê tông nội đồng, xây dựng mới một nhà văn hóa thôn, bắt 52 bóng điện thắp sáng.

Chung vui ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân thôn Cẩm Đồng, xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định: Những kết quả mà nhân dân thôn Cẩm Đồng đạt được băt nguồn từ sự đồng lòng, đoàn kết của nhân dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng: Mức thu nhập bình quân đầu người trong thôn mới chỉ đạt 19 triệu đồng là còn quá thấp. Vì vậy nhân dân cần tập trung phát triển sản xuất, xây dựng mô hình, nâng cao thu nhập. Ban cán sự thôn phải tiếp tục tuyên truyền chủ trương, chính sách, tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy thế mạnh, truyền thống của thôn.

* Đến dự ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân thôn Hải Vân, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hà Văn Thạch vui mừng được biết: Năm 2015, nhân dân thôn Hải Vân đã giải phóng hơn 270m hàng rào, 1.000m đất hành lang, làm mới 1,5 km đường bê tông, hàng rào xanh trị giá hơn 500 triệu đồng.

Thôn Hải Vân có 5 tổ liên gia, các tổ đều quyết tâm xây dựng khu dân cư không có tệ nạn xã hội, tích cực thực hiện ngày chủ nhật xanh góp phần xây dựng thôn xóm bình yên, môi trường xanh sạch đẹp. Cho đến nay thôn Hải Vân đã thực hiện trên 80% các tiêu chí NTM, cùng với xã Kỳ Đồng phấn đấu trở thành đô thị loại 5 vào năm 2020.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hà Văn Thạch tặng quà cho cán bộ và nhân dân thôn Hải Vân, xã Kỳ Đồng

Chúc mừng những kết quả mà nhân dân thôn Hải Vân đạt được, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cũng bày tỏ băn khoăn khi đại đa số nhân dân vẫn sản xuất nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn; đề nghị thôn Hải Vân phải tiếp tục đoàn kết, chung tay phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị xã hội. Mỗi gia đình, mỗi người dân phải gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước.

* Đại tá Lê Văn SaoGiám đốc Công an tỉnh đã tới dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Hòa Mỹ, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.

Đại tá Lê Văn Sao tặng quà cho các đối tượng chính sách xã Tượng Sơn

Trong những năm qua, nhân dân thôn Hòa Mỹ đã tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng, vật nuôi, đa dạng hóa ngành nghề… nâng tỉ lệ thu nhập bình quân hàng năm đạt từ 70 – 80 triệu đồng/hộ. Trong năm, thôn đã làm mới 980m đường giao thông, 348m đường nội đồng, xây nhà văn hóa trị giá gần 1 tỷ đồng, xây sân thể thao 100 triệu đồng. Các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước luôn được người dân chấp hành nghiêm, ANTT được giữ vững, trên địa bàn không để xảy ra tai tệ nạn xã hội..

Giám đốc Công an tỉnh, bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà nhân dân thôn Hòa Mỹ đạt được trong năm qua, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực của hệ thống chính trị thôn và toàn thể nhân dân trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Qua đó, bày tỏ mong muốn nhân dân Hòa Mỹ sẽ tiếp tục phát huy nội lực, giúp đỡ nhau chăm lo cuộc sống, làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, cùng với xã Tượng Sơn sớm về đích xây dựng NTM.

Nhóm PV Thời sự/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP