Thể thao

Là vua Đông Nam Á, tuyển Việt Nam vẫn "ngậm đắng" khi so giá trị đội hình

Giá trị đội hình tuyển Việt Nam thua kém nhiều đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Giá trị đội hình tuyển Việt Nam thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á


Mới đây, chuyên trang chuyển nhượng uy tín Transfermarkt đã đưa ra bản cập nhật giá trị của các cầu thủ bóng đá trên thế giới.

Theo đó, có một số tuyển thủ Việt Nam được định giá cao hơn thời điểm trước. Có thể kể đến các trường hợp của Ngọc Hải và Tiến Linh khi cả 2 cùng chung mức giá 300.000 euro. Ngoài ra, cựu binh Văn Quyết cũng có mức giá tương tự.

Xếp ngay sau có sự góp mặt của tiền vệ tài hoa Nguyễn Quang Hải cùng một loạt những cầu thủ chơi khá lên chân thời gian gần đây như Mạc Hồng Quân, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Văn Kiên, Hồ Tấn Tài, Tô Văn Vũ, Đặng Anh Tuấn. Những cầu thủ này có giá 250.000 euro.

Mặc dù nhiều cầu thủ đạt giá trị cao hơn trước nhưng thực tế tuyển Việt Nam hiện tại chỉ được định giá 3,6 triệu euro (khoảng 93 tỷ đồng) do chỉ có 3 cầu thủ (Ngọc Hải, Quang Hải, Tiến Linh) có mức giá cao từng xuất hiện trong đợt tập trung gần nhất của đội nhà.

Đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo đứng ở vị trí thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á về giá trị đội hình.

Dẫn đầu là Thái Lan khi “Voi chiến” đạt mức giá 9,48 triệu euro. Trong đó riêng, Chanathip Songkrasin có giá lên tới 1,9 triệu euro.

Đứng thứ 2 là Philippines với 4,75 triệu euro, Indonesia thứ 3 (4,73 triệu euro) và Malaysia đứng thứ 4 (4,05 triệu euro).

Việc các học trò HLV Park Hang-seo có giá trị thấp còn bởi trong đội hình tuyển Việt Nam không nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Ngoại trừ Văn Lâm, số còn lại đều xuất ngoại theo dạng cho mượn nên không được đánh giá cao.

Tác giả: Đình An

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP