Tin trong nước

“Ký ức bán dâm” kinh hoàng ở Malaysia của 3 cô gái trẻ

 

Ký không đưa 3 cô gái trẻ sang Malaysia làm việc nhà hàng, mà đưa đi làm gái bán dâm.  Sau những ngày sống trong khổ sở, nhục nhã, các cô gái trẻ về Việt Nam và làm đơn tố cáo hành vi “mua bán người” của Ký.

Lừa bán 3 cô gái trẻ sang Malaysia bán dâm vì hám lợi 1 triệu đồng
3 cô gái bị lừa bán sang Malaysia bán dâm (ảnh minh họa)
Làm nhà hàng tại Malaysia hưởng lương 30 triệu đồng
Ngày 24/11, một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa thực hiện lệnh bắt giam đối với đối tượng Lâm Thị Ký (SN 1964, ngụ khu vực Thới Thạnh, phường Thới Long, quận Ô Môn) về hành vi “mua bán người”. Trước đó, cơ quan CSĐT nhận được đơn của các nạn nhân tên Nguyễn Thị Mỹ Oanh, Phạm Thị Hồng, Lê Thị Thu (tất cả cùng ngụ TP.Cần Thơ) tố cáo đối tượng Ký lừa đảo sang Malaysia, không phải làm việc nhà hàng hưởng lương 30 triệu đồng, bao ăn ở mà là làm gái mại dâm cho đàn ông người Malaysia.
Theo cán bộ điều tra này, làm việc với cơ quan CSĐT, với nước mắt lưng tròng, chị Oanh phẫn nộ cho biết, vào đầu tháng 5/2013, Ký tìm đến nhà chị Oanh ngụ cùng khu vực Thới Thạnh quảng cáo có người ở Malaysia muốn tuyển người sang đó làm nhân viên nhà hàng hưởng mức lương 30 triệu đồng/tháng, chi phí ăn ở, chủ nhà hàng đều lo từ A-Z. Nghe mức lương quá hấp dẫn, chị Oanh liền bàn bạc với gia đình xin đi Malaysia để làm giàu. Trong đầu của cô gái trẻ, nếu lần này qua Malaysia làm việc, sau 2 năm, chị Oanh sẽ kiếm được số vốn kha khá để về Việt Nam đầu tư làm ăn. Được gia đình ủng hộ, chị Oanh liền gặp bà Ký đặt chỗ trước. Khi nghe T. nói sẽ sang Malaysia làm việc, Ký liền bảo chị Oanh chờ thêm vài ngày, để Ký tuyển thêm 2 cô gái nữa, rồi mới đưa đi một thể.
Biết một quán cà phê trên địa bàn có hai cô gái trẻ tên Hồng và Thu làm nhân viên phục vụ, Ký liền tìm đến để dụ dỗ. Tại quán cà phê, Ký liên tục nhỏ to với 2 cô gái phục vụ quán cà phê rằng: “Dì đang tìm các cô gái trẻ sang Malaysia làm việc nhà hàng hưởng lương 30 triệu đồng, được lo chỗ ăn, chỗ ở, rồi còn được tiền bo… Chúng mày nghe lời đi qua bển làm việc sẽ giàu lên mấy hồi. Tụi mày làm nhân viên phục vụ quán cà phê, bao giờ mới có thể khá lên được”. Nghe những lời lẽ như “rót mật vào tai” của Ký,  Hồng và Thu liền hẹn với Ký sẽ trả lời sau, để cả hai về bàn bạc với gia đình trước. Trước khi tạm biệt chị Hồng và Thu, Ký còn cố nói thêm: “Hai cô phải nhanh lên, vài ngày nữa là hết hạn tuyển rồi”. Do sợ hết hạn, chị Hồng và Thu chỉ nói sơ với gia đình rồi báo đồng ý với Ký.
Nạn nhân Oanh cho biết, vào ngày 9/5/2013, Ký dẫn Oanh, Hồng và Thu từ TP.Cần Thơ lên TP.HCM lấy hộ chiếu sang Malaysia. Tuy nhiên, do hộ của Thu bị sai nên Ký dẫn Thu đến nhà một người đàn ông tên Thượng Văn Sơi (ngụ xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) ở tạm để chờ làm lại hộ chiếu. Sau khi có được hộ chiếu, vào ngày 12/9/2013, Ký đưa Oanh với Hồng ra sân bay Tân Sơn Nhất giao cho một đối tượng tên Nguyễn Thị Bé Mơ (không rõ nơi cư ngụ – PV) làm thủ tục bay sang Malaysia. Sau khi lên máy bay, Oanh và Hồng không còn gặp Ký nữa.
Bị ép đi bán dâm nơi xứ người
Theo nạn nhân Oanh, khi đến Malaysia, Oanh và Hồng vẫn đinh ninh là sang làm việc tại nhà hàng, được hưởng lương cao. Tuy nhiên, sau một hồi dẫn đi vòng vòng, Mơ đưa Oanh và Hồng đến nhà một người phụ nữ tên Nguyên (gốc Việt), sinh sống nhiều năm ở Malaysia. Khi vừa bước vô nhà bà Nguyên, Oanh và Hồng mới phát hiện ra sự thật phũ phàng là mình bị một đối tượng tên Đèo bán cho bà Nguyên, mỗi người khoảng 31 triệu đồng. Khi thấy Oanh và Hồng nhận ra chân tướng sự việc, bà Nguyên liền dùng vũ lực ép buộc Oanh và Hồng phải đi bán dâm. Nếu không đi bán dâm thì phải trả số tiền trên để được về nước. Lâm vào cảnh khốn cùng, Hồng chấp nhận bán dâm trừ nợ.
Đối với Oanh, bà Nguyên dùng mọi cách từ đánh đập, tra tấn, bỏ đói nhưng không ép buộc được Oanh đi bán dâm nên trả lại cho bà Đèo. Sau đó, bà Đèo tiếp tục bán Oanh cho một đối tượng tên Chúc với giá 25 triệu đồng. Do Chúc cũng là chủ một “động mại dâm” nên Oanh tiếp tục bị ép phải bán dâm. Tuy nhiên, vẫn như trước, Oanh dùng mọi cách để chống cự quyết liệt. Quá chán nản, Chúc tiếp tục trả Oanh lại cho Đèo. Bó tay trước sự gan lỳ của Oanh, bà Đèo liền ra điều kiện: “Nếu Oanh không bán dâm thì phải kêu gia đình đưa ngay 25 triệu đồng tiền lo thủ tục, tiền vé máy bay thì mới được cho về Việt Nam”.

Sửng sốt người phụ nữ lừa bán 3 cô gái trẻ sang Malaysia bán dâm vì hám món lợi 1 triệu đồng
Đối tượng buôn người Lâm Thị Ký. (Ảnh cơ quan CSĐT cung cấp)

Nghe Đèo nói số tiền trên, Oanh liền năn nỉ gia đình nghèo chỉ có thể lo được 14 triệu đồng. Sau một hồi suy nghĩ, Đèo liền đồng ý và yêu cầu Oanh gọi về Việt Nam cho bố mẹ chuẩn bị. Tại Malaysia, Đèo liên lạc với Ký và yêu cầu bà này đến nhà bố mẹ Oanh nhận số tiền 14 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Đèo liền cho Oanh về nước. Vào ngày 12/8/2013, sau khi trả hết nợ, Hồng được bà Nguyên cho về nước sau thời gian phải đi bán dâm.
Tương tự như trên, sau khi lấy được hộ chiếu, Thu được bà Ký đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục rồi bay sang Malaysia. Do thấy Thu sắc vóc bình thường nên Đèo bán cho bà Nguyên với giá 30 triệu đồng để làm gái bán dâm. Để ép buộc Thu phải nghe lời, Nguyên liên tục đánh đập Thu tàn nhẫn. Vì muốn về Việt Nam đoàn tụ với gia đình, không chịu đựng thêm những trận đòn roi, Thu chấp nhận bán dâm để trừ nợ để được về nước. Trong quá trình bán dâm, lợi dụng sơ hở của đám tay chân của bà Nguyên, Thu bí mật gọi điện thoại cho gia đình báo tin mình bị bà Ký lừa phải đi bán dâm. Một thời gian sau, Thu được bà Nguyên cho về nước, sau khi đã trả được nợ.
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Ký khai nhận, vào đầu năm 2013, Ký quen biết với một đối tượng tên Diễm, có chồng sang Malaysia định cư. Vào thời điểm tháng 4/2013, Diễm về nước gặp Ký đề nghị là Diễm có một người quen tên Đèo là chủ một hệ thống nhà hàng, khách sạn cần tuyển nhiều lao động nữ Việt Nam sang làm việc. Để lấy lòng tin, Diễm liền nối máy cho Ký nói chuyện với Đèo. Qua điện thoại, Ký biết rõ mục đích của Đèo là tìm các cô gái trẻ, đẹp sang Malaysia làm gái bán dâm. Khi nghe được Đèo hứa trả công mỗi người 1 triệu đồng, Ký liền đồng ý. Sau khi thống nhất cách dụ dỗ các cô gái trẻ với Diễm, Ký liền đi kiếm người và dụ dỗ được Oanh, Hồng và Thu.
Không quen biết một ai ở Malaysia
Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, tại cơ quan CSĐT, đối tượng Ký còn khai nhận, trong phi vụ nhận số tiền 14 triệu đồng của bố mẹ nạn nhân Oanh, Ký nhận được số tiền công từ bà Đèo là 5 triệu đồng, số tiền còn lại chuyển hết cho bà Đèo. Đối tượng Ký còn cho biết thêm, các đối tượng ở bên Malaysia, bà Ký không biết một ai, chỉ nghe nói qua điện thoại.
Nghi vấn về mắt xích của đường dây buôn người xuyên quốc gia
Ngày 24/11, một cán bộ cơ quan CSĐT công an TP. Cần Thơ cho biết: “Hành vi “mua bán người” của đối tượng Ký là vô cùng nguy hiểm, gây ra nhiều hệ lụy xấu cho xã hội. Cơ quan CSĐT nhận định, đường dây của đối tượng Ký tham gia là một đường dây “mua bán người” xuyên quốc gia, có nhiều đối tượng tham gia. Để triệt phá đường dây này, cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra làm rõ vụ án và tiếp tục điều tra các đối tượng liên quan”.
T.TÙNG (Theo ĐS&PL)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP