Truyền thống - Phát triển

Kỷ niệm 70 năm thành lập xã Cẩm Dương

Xã Cẩm Dương huyện Cẩm Xuyên  vừa long trọng  tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã ( 29/12/1945- 29/12/2015).

Dự và chúc mừng có các đồng chí Đặng Quốc Cương – TUV, bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Cùng các đồng chí UVBTV huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, đại diện các phòng ban ngành cấp huyện ;cùng đông đảo nhân dân và con em xa quê đã về dự lễ.

hatin24h
Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm đã tại hiện một cách sinh động lịch sử 70 năm xây dựng và phát triển của xã Cẩm Dương.

Xã Cẩm Dương được thành lập năm 1945 được gọi là xã Nam Dương, sau này được tách thành 2 xã là Cẩm Nam và Cẩm Dương. Trải qua 70 năm chặng đường lịch sử, Đảng bộ và nhân dân xã Cẩm Dương không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn xây dựng quê hương giàu đẹp. Sau cách mạng tháng 8 năm 1945, nhân dân Cẩm Dương đã tập trung diệt giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm, phát động phong trào khai hoang phục hóa, lấy đất sản xuất, nhân dân tương trợ lẫn nhau, chung nhau làm thuyền đánh bắt hải sản, tăng gia sản xuất để ổn định cuộc sống. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, cán bộ và nhân dân xã Cẩm Dương đã không tiếc máu xương, cống hiến sức người, sức của, cùng cả nước phục vụ sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.


Các  đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện;
đông đảo cán bộ, nhân dân và con em xa quê xã Cẩm Dương đã về dự lễ


Lãnh đạo xã Cẩm Dương đọc diễn văn ôn trại truyền thống, lịch sử 70 năm của xã

    Bước vào thời kỳ đổi mới Cẩm Dương đã đạt được nhiều kết quả toàn diện, đặc biệt là Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, với tinh thần đoàn kết đồng thuận cao, quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân xã nhà  luôn bám sát của chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực cùng con em quê hương xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Qua 4 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Cẩm Dương đạt 10/19 tiêu chí, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, an sinh xã hội được chú trọng, quốc phòng an ninh được giữ vững, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 25 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo dưới 5%, không còn hộ đói.


Đại  diện con em Cẩm Dương đang sinh sống, học tập và công tác ở mọi miền tổ quốc phát biểu
bày tỏ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của quê hương

     Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo xã qua các thời kỳ, con em xa quê của xã Cẩm Dương đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước truyền thống cách mạng của quê hương, cũng như những thành tựu mà xã đạt được trong sự nghiệp đổi mới hiện nay.

     Thay mặt HĐND, UBND đồng chí Bùi Quang Mai – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Dương đã vun đắp xây dựng trong 70 năm qua, đồng thời cũng bày tỏ niềm tin tưởng, tiếp nối truyền thống vẻ vang và những thành tựu đã đạt được Đảng bộ và nhân dân xã Cẩm Dương sẽ tiếp tục phát huy năng lực, cùng chung sức đồng lòng, phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, phấn đấu xây dựn hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh, về đích NTM trong thời gian sớm nhất.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã Cẩm Dương là dịp để cán bộ, Đảng viên, nhân dân và con em xa quê tự hào ôn lại truyền thống vẻ van của xã, cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh.

Minh Sơn – Phương Thảo
Ảnh: Hương Thành/ Cẩm Xuyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP