Giáo dục

Kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng nhờ giáo viên đi thi hộ

UBND huyện Tây Hòa vừa ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo đối ông Huỳnh Cát Tạo, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Anh Hào vì đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo.

Ngày 14/8, trao đổi với PV Dân trí, ông Mai Ne, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa (Phú Yên) cho biết, UBND huyện vừa ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối ông Huỳnh Cát Tạo, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Anh Hào.

Ông Tạo đã không trung thực trong việc học tập, thi cử khi học bằng đại học tại chức, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo.

Trường THCS Nguyễn Anh Hào nơi ông Tạo đang công tác

“Làm việc với Phòng GD&ĐT huyện, ông Tạo đã thừa nhận hành vi không trung thực của mình. Người đi thi hộ cho ông Tạo là ông S. cũng xác nhận sự việc trên… Từ cơ sở đó, Phòng GD&ĐT huyện đã đề xuất mức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Tạo.

Sau khi xem xét, hội đồng kỷ luật của UBND huyện quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Cát Tạo vì đã không trung thực trong việc học tập, thi cử khi học bằng đại học tại chức, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo” - ông Mai Ne thông tin.
Cũng theo ông Mai Ne, hiện tại ông Tạo vẫn tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Anh Hào vì trải qua nhiều thời gian vẫn chưa nhận được văn bản phúc đáp của trường Đại học Sư phạm Huế.

“Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã cử đoàn công tác đến trường Đại học (ĐH) Sư Phạm Huế (nơi cấp bằng ĐH Toán cho ông Tạo) để tiến hành phối hợp điều tra xác minh các bài thi của ông Tạo. Ban giám hiệu nhà trường cho biết sẽ phúc đáp vụ việc trên vào cuối tháng 6/2020 nhưng chờ qua tháng 7 vẫn không thấy. UBND huyện tiếp tục có văn bản đốc thúc nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả nên chưa xử lý được” - ông Mai Ne cho biết.

Theo Phó Chủ tịch huyện Tây Hòa, nếu trường Đại học Sư phạm Huế tiến hành thu lại bằng đại học Toán của ông Tạo thì UBND huyện sẽ xin ý kiến của Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên về điều kiện để đảm nhận chức vụ Hiệu trưởng trường THCS. Nếu xét thấy không đủ điều kiện thì UBND huyện sẽ cho ông Tạo thôi giữ chức vụ hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Anh Hào.

Như trước đó như Dân trí đã thông tin, từ năm 2012 – 2016, ông Huỳnh Cát Tạo đã đăng ký học 2 bằng đại học theo hình thức đào tạo từ xa là ĐH Toán (ĐH Sư Phạm Huế) và ĐH Quản lý giáo dục (ĐH Sư Phạm Hà Nội) được mở lớp tại Trung tâm giáo dục Thường xuyên Phú Yên (TP. Tuy Hòa).

Sau khi tốt nghiệp 2 bằng ĐH trên, ông Huỳnh Cát Tạo được bổ nhiệm là Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hoàn (huyện Tây Hòa). Đến tháng 3/2020, ông Tạo được phân công chuyển công tác từ Trường THCS Lê Hoàn về làm hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Anh Hào.

Cũng trong thời gian này, có người tố ông Tạo trong thời gian học 2 bằng ĐH trên đã nhờ nhiều người thi, học giúp.

Qua quá trình xác minh của huyện Tây Hòa, ông Tạo đã thừa nhận việc mình có nhờ một giáo viên tên N.V.S., giáo viên Trường THCS Lê Hoàn đi làm bài kiểm tra giúp ông Tạo 3 môn là Toán Logic, Toán xác suất thống kê và Toán tích phân.

Theo ông Tạo, nguyên nhân mình nhờ người khác làm bài kiểm tra là do bản thân bị tai nạn gãy xương đòn phải nên không làm bài được.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP