Cần Giúp Đỡ

Kỳ Anh: Oái oăm người đang sống bị cán bộ xã “khai tử”

Một cụ bà khi đang sống khỏe mạnh đã bị cán bộ xã “khai tử”. Đến khi cụ mất, con cái lên xã làm thủ tục chế độ mai táng phí mới biết mẹ mình đã… mất từ nhiều năm trước!

Ông Nguyễn Văn Hảo, Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận với PV về sự việc oái oăm trên.

Cụ thể, cuối năm 2012, cụ bà Lê Thị Hợp, SN 1928, một người có công với cách mạng ở thôn Hoàng Diệu, xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mất. Sau khi cụ Hợp mất, các con của cụ lên xã làm thủ tục để nhận chế độ mai táng phí theo quy định của nhà nước. Quá trình làm thủ tục, các con của cụ Hợp tá hóa khi nghe cán bộ chính sách của xã Kỳ Tiến thông tin, trường hợp cụ Hợp đã có hồ sơ khai báo mất từ năm 2005, không thể làm lại chế độ được nữa.
Ông Võ Công Bằng, con cụ Hợp, hiện vẫn đang đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng cho người mẹ quá cố
Ông Võ Công Bằng, con cụ Hợp, hiện vẫn đang đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng cho người mẹ quá cố
Quá bất ngờ và bức xúc, con cụ Hợp đã tìm hiểu thì được biết, ông Nguyễn T.Q (đã thôi phụ trách mảng chính sách, hiện làm công an xã) là người trực tiếp làm hồ sơ “khai tử” cụ Hợp trước đó.
Những người con của cụ kiên quyết đấu tranh, đòi quyền lợi cho mẹ. Xã Kỳ Tiến sau đó đã xử lý theo hướng cho cụ Hợp hưởng chế độ người cao tuổi (3 triệu đồng) thay vì chế độ mai táng phí cho người có công cách mạng (10 triệu đồng). Thấy quá vô lý, các con của cụ Hợp không đồng ý, tiếp tục đấu tranh khiến sự việc kéo dài đến nay.

Ông Nguyễn Văn Hảo cho biết, để xảy ra sự việc trên, trách nhiệm thuộc về cán bộ xã Kỳ Tiến. “Hiện chúng tôi đang phối hợp các cơ quan chức năng có hướng xử lý nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho đối tượng được hưởng chế độ chính sách” – ông Hảo nói.

Cũng theo ông Hảo, Phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Anh cũng sẽ tham mưu cho UBND huyện để có hướng xử lý cán bộ gây ra việc làm tắc trách này.

Minh Đức / Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP