Kỳ Anh

Kỳ Anh: Người dân đánh nhau vì không đồng tình một cán bộ vào HĐND xã

Sáng 5/3, ông Nguyễn Viết Trường – Phó bí thư Huyện ủy Kỳ Anh (Hà Tĩnh)xác nhận có sự việc xô xát, ẩu đả gây thương tích, khi một người dân không đồng thuận giới thiệu một cán bộ thôn Phúc Lập vào HĐND xã Kỳ Thượng.

 >>  Kỳ Anh: Bí thư xóm “hùa” theo người thân đánh dân bị thương

Trước đó, tại thôn Phúc Lập đã tổ chức cuộc họp giới thiệu nhân sự của thôn vào HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021. Trong buổi hop, danh sách đề cử có 3 người gồm: ông Nguyễn Văn Khương (Bí thư thôn), ông Nguyễn Văn Phương (Trưởng thôn) và bà Trương Thị Lượng.

hatinh24h

Một người dân bị đánh nhập viện trong vụ ẩu đả.

Trong phần lấy ý kiến cử tri, ông Lê Văn Lý (trú tại thôn Phúc Lập) cho rằng ông Nguyễn Văn Khương không đủ tư cách đạo đức, lối sống lành mạnh nên không đủ điều kiện vào HĐND xã.

Ý kiến của ông Lý được nhiều người trong thôn ủng hộ. Nghe vậy, ông Vũ Văn V. và Vũ Văn M. (họ hàng của ông Khương) đã nhảy vào dùng ghế đánh liên tục vào đầu ông Lý và ông Nguyễn Văn Lai (người ủng hộ ý kiến của ông Lý). Ông Khương cũng nhảy vào đánh ông Lý, ông Lai.

Vụ xô xát khiến ông Lý và ông Lai bị thương tích trên đầu, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh điều trị.

Trao đổi với Pv, ông Vũ Trung Tiến – Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng cũng cho biết, sự việc xảy ra thật đáng xấu hổ. Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân về danh sách giới thiệu bầu cử mà dẫn đến xô xát, đánh nhau, gây thương tích.

“Hiện sự việc đã giao toàn bộ cho Công an huyện điều tra, xử lý. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng là khuyên bảo, răn đe là chính. Để đảm bảo an ninh, trật tự và sự nghiêm minh trước, trong và sau thềm bầu cử HĐND, huyện Kỳ Anh sẽ tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách bầu cử đại biểu HĐND đến từng người dân, thôn, xã’’ – ông Nguyễn Viết Trường nói.

Trọng Dân/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP