Kỳ Anh

Kỳ Anh: Đi kích cá bị nhiễm điện, hai vợ chồng chết thảm bên bờ suối

Suốt hai ngày nay người dân sống ở thôn Mỹ Hòa ,Kỳ Sơn ,Kỳ Anh  và các xã sống lân cận đang vô cùng hoang mang và xót xa đau buồn khi biết tin cả hai vợ chồng ông Mai văn Nghịa sinh năm 1961 và vợ là bà Nguyễn thị Hồng sinh năm 1964 đều trú tại thôn Mỹ Hòa Xã Kỳ Sơn ,Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Bị thiệt mạng ngay bên bờ suối của suối Rào Trổ chảy qua địa bàn xã Kỳ Sơn  nguyên nhân được biết là do hai vợ chồng ông Nghịa đi kích cá trên sông Rào Trổ bị nhiễm điện và cả hai vợ chồng đều bị thiệt mạng.

Hatinh24h unnamed

 Vào khoảng 15 giờ chiều ngày (04/10) người dân thôn Mỹ Hòa, Kỳ Sơn phát hiện hai thi thể của vợ chồng ông Nghịa và bà Nguyễn Thị Hồng nằm bên bờ suối cạnh chiếc thuyền làm cá của hai vợ chồng  ông ,người dân cho biết khi phát hiện hai vợ chồng ông đã bị chết khoảng nhiều giờ trước đó.

Được biết hai vợ chồng ông hàng ngày vẫn dùng chiếc thuyền nhỏ và mang kích điện  của mình để đi đánh cá dọc con sông Rào trổ nhưng đến chiều  ngày (04/10) thì người dân không thấy hai vợ chồng về khi đấy người con và làng xóm sống xung quanh nghi ngờ có chuyện chẳng lành liền đi tìm thì phát hiện xác hai vợ chồng ông nằm bên bờ suối với chiếc thuyền và kích điện đang hoạt động. Theo người dân cho biết nguyên nhân được xác định là do hai ông bà bị nhiễm điện từ chiếc kích điện mà hàng ngày vợ chồng ông  vẫn thường để đi săn bắt các trên sông.

Hatinh24h 01

Con suối nơi xẩy ra tai nạn khiến hai vợ chồng giáo dân chết thảm.

Sau khi biết tin người dân và chính quyền địa phương cùng các ban ngành đoàn thể đã đến chia buồn với gia đình ông bà ,được biết trên địa bàn huyện Kỳ Anh Hà Tĩnh hình thức dùng kích điện vẫn đang diễn ra công khai hàng ngày trên các con sông suối nhưng lại không có sự quản lý của các cấp các ngành ở địa phường điều này đang dẫn tới sự hủy diệt tới thiên nhiên và các loại thủy sinh dưới nước, qua sự việc đáng tiếc đau lòng này đề nghị các cấp các ngành cần sớm nhanh chóng có biện pháp xử lý các trường hợp sử dụng kích điện để đánh bắt cá và để nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân mình tránh những sự việc đáng tiếc đau lòng khác xẩy ra như gia đình ông Nghịa.

Dương Đức / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP