Nhà đẹp

Kiệt tác kiến trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới

Metropol Parasol hoàn thành năm 2011 sau 7 năm thi công và tiêu tốn khoảng 90 triệu Euro. Công trình trải rộng trên diện tích 18.000m2 và được xem như công trình kiến trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới.

Được kiến trúc sư người Đức Jürgen Mayer-Hermann thiết kế, Metropol Parasol nằm trong quảng trường La Encarnación, khu phố cổ Seville, Tây Ban Nha. Công trình khổng lồ này nằm trong dự án khôi phục Quảng trường Plaza de la Encarnacion vào năm 2004.
Plaza de la Encarnacion trong nhiều năm chỉ được xem như một bãi đậu xe nhưng nay trở thành điểm du lịch được yêu thích không chỉ của cư dân thành phố.
Công trình lấy ý tưởng từ một cây nấm khổng lồ với nhiều tai nấm trải rộng ra. Quần thể kiến trúc này bao gồm 4 tầng với diện tích toàn bộ mặt sàn là 12.670 m2 và chiều cao lên đến 28,5m cùng một tòa nhà trung tâm diện tích 5.000 m2. Tại đây có rất nhiều khu mua sắm và tổ chức hòa nhạc cùng rất nhiều sự kiện văn hóa.
Trên tầng thượng là không gian mở, cho du khách phóng tầm nhìn ra toàn thành phố từ trên cao.
Metropol Parasol xứng đáng là biểu tượng mới của thành phố xinh đẹp và cổ kính Seville. Mời độc giả chiêm ngưỡng kiệt tác kiến trúc bằng gỗ khổng lồ này.

Theo Petrotimes

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP